Luôn đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu đổi mới công nghệ

01/02/2024 20:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/02/2024 | 20:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 1/2, Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo báo cáo, tổng kết đề tài: “Đánh giá trình độ công nghệ một số ngành sản xuất chủ yếu, tốc độ đổi mới công nghệ và xây dựng các giải pháp thúc đẩy đổi mới, phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh theo xu thế cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư”. Tham dự hội thảo có đồng chí Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng.

Hội thảo đã thông tin và báo cáo kết quả đánh giá đề tài. Theo đơn vị chủ trì Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, đề tài nhằm mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu cho việc định hướng và đề xuất các giải pháp nâng cao trình độ và năng lực công nghệ sản xuất dưới góc độ doanh nghiệp, ngành và quản lý địa phương; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển. Đề tài cũng đã trình bày các phương pháp nghiên cứu khoa học, đồng thời đưa ra giải pháp thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, nâng cao trình độ công nghệ.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: XUÂN NGUYÊN

Tại hội thảo, các đại biểu còn được thông tin về một số chính sách và hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ của tỉnh Sóc Trăng, xu hướng công nghệ năm 2024.

Đồng chí Dương Vĩnh Hảo chia sẻ phương châm của ngành khoa học và công nghệ tỉnh là luôn đồng hành và hỗ trợ cho doanh nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, đời sống, lĩnh vực đo lường chất lượng. Để đổi mới công nghệ, thiết bị máy móc, doanh nghiệp cần có sự đánh giá so sánh với mặt bằng chung trong tỉnh, khu vực và quốc gia. Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng cũng đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, đại biểu tham dự hội thảo; đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp cho các đơn vị, doanh nghiệp. Đối với các địa phương cũng lưu ý hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ.

XUÂN NGUYÊN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: