• Giáo dục nghề nghiệp

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với các trường đại học đến từ Đài Loan (Trung Quốc)

28/07/2023 13:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 28/07/2023 | 13:15
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 28/7, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Trường Đại học Dược và Khoa học Gia Nam, Đài Loan (Trung Quốc) và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Long Hoa, Đài Loan (Trung Quốc). Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Tại buổi làm việc, đại diện các trường đại học đã trình bày kế hoạch đào tạo với một số nội dung, lĩnh vực thế mạnh của trường và thông tin về chương trình Tân Hướng Nam, những cơ hội học tập cho các du học sinh của Việt Nam. Theo đó, các trường cũng báo cáo tình hình học tập và sinh sống của các sinh viên thuộc tỉnh Sóc Trăng đang theo học tại các trường đại học ở Đài Loan (Trung Quốc).

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu được thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của tỉnh Sóc Trăng và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Trên cơ sở trao đổi ý kiến giữa các bên, đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá cao các chương trình đào tạo của 2 trường và cũng mong muốn tỉnh và các trường sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các trường đại học đã quan tâm kết nối với tỉnh; đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tham mưu, kết nối với các trường để xây dựng kế hoạch hợp tác lâu dài trong thời gian tới, gắn với nhu cầu của học sinh, sinh viên, cũng như nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, lao động có chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: