• Huyện Châu Thành

Đảng bộ xã Phú Tâm:

Góp sức xây nhà ở cho người nghèo

22/02/2022 05:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 22/02/2022 | 05:24

STO - Nhiều tháng qua, khi xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) được tỉnh hỗ trợ 37 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở trong đợt 1 năm 2021, các đoàn thể của xã Phú Tâm xuống từng gia đình hộ nghèo hỗ trợ tìm nhà thầu, mua vật tư, vận động các hội viên góp công để xây mới những căn nhà chắc chắn cho hộ nghèo.

Bà Thạch Thị Hoa, ở ấp Phú Bình, xã Phú Tâm là hộ nghèo lại neo đơn, chồng bà bị bệnh tiểu đường nhiều năm, hiện nay đôi mắt đã mù, còn người con trai út ở chung với gia đình đi làm ăn xa, một năm  về nhà một lần. Công việc làm thuê của đứa con trai cũng chỉ đủ lo cho gia đình lây lất qua ngày nên việc xây lại ngôi nhà đã xuống cấp, hư hỏng là rất khó khăn. Nhận thấy hoàn cảnh chật vật của bà Hoa, chính quyền địa phương xét hỗ trợ nhà ở cho gia đình bà, căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Nhận được số tiền hỗ trợ, nhưng hoàn cảnh gia đình đơn chiếc không tự đứng ra xây cất được, Đảng ủy xã Phú Tâm đã phân công Hội Cựu chiến binh xã hỗ trợ gia đình xây cất.

Niềm vui của gia đình bà Thạch Thị Hoa, ở ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) bên ngôi nhà mới. Ảnh: CHÍ BẢO

Ông Trần Thanh Nghĩa - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Tâm cho biết: “Hội Cựu chiến binh xã được Đảng ủy xã giao hỗ trợ 11 hộ nghèo xây nhà mới ở ấp Phú Bình, gần một tháng nay, tất cả cán bộ cựu chiến binh xã đều xuống cơ sở vận động bà con xung quanh gia đình hộ nghèo cùng với cựu chiến binh xã, ấp tìm nhà thầu uy tín, mua vật tư xây dựng, góp công phụ hồ để xây nhà ở cho hộ nghèo. Thấy gia đình bà con khó khăn, anh em cựu chiến binh đến phụ hồ, vận động nhau cùng góp gạo nấu ăn để tiết kiệm chi phí cho bà con”.

Còn chị Lý Xà Mươnl cùng ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Tâm vui mừng chia sẻ: “Năm nay được đón Tết trong căn nhà mới, tôi thấy phấn khởi. Tôi đã mơ ước có được ngôi nhà từ lâu, nay thành hiện thực, không có gì vui hơn. Chồng tôi bị bệnh tâm thần, một mình tôi làm thuê nuôi 3 đứa con nhỏ. Nhờ sự quan tâm của địa phương hỗ trợ nhà ở và cán bộ Hội Cựu chiến binh xã giúp xây nhà mới, tôi mới có được căn nhà vững chắc hơn, đó cũng là động lực để tôi cố gắng lao động, vươn lên trong cuộc sống”.

Chị Lâm Thị Hoàng - Bí thư Xã đoàn Phú Tâm cho biết: “Chúng tôi đã vận động thanh niên trong ấp, thân nhân của gia đình hộ nghèo hỗ trợ ngày công lao động, đứng ra tìm nhà thầu và giám sát tiến độ xây cất nhà mới. Bên cạnh đó, Xã đoàn vận động gạo hỗ trợ cho hộ nghèo trong thời gian thi công”.

Cũng là hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở, bà Thạch Thị Chúa, ở ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm không thể diễn tả hết niềm vui. Bà Thạch Thị Chúa chia sẻ: “Tôi là người già neo đơn chỉ sống một mình, được chính quyền địa phương xét hỗ trợ nhà ở, tôi mừng lắm. Trong thời gian cất nhà mới, được các cháu đoàn thanh niên giúp đỡ, tôi cảm thấy rất ấm lòng. Từ nay có được căn nhà vững chắc để ở, tôi an tâm sống hết quãng đời còn lại”.

Đồng chí Lý Ngân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phú Tâm cho biết: “Chúng tôi thường xuyên rà soát những hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, nhất là hộ nghèo, cận nghèo để xin nguồn vốn từ trên hỗ trợ xây dựng nhà ở mới cho bà con. Trong đợt 1 năm 2021, xã Phú Tâm được phân bổ 37 căn nhà ở cho hộ nghèo. Khi có quyết định của tỉnh hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã Phú Tâm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã chỉ đạo cấp ủy, đoàn thể, ban nhân dân ấp hỗ trợ. Trước khi triển khai xây dựng nhà ở, chính quyền địa phương cho mời họp nhà thầu và gia đình hộ nghèo để bà con biết được về quy cách phải đảm bảo 3 cứng, về diện tích, thiết kế, số tiền được hỗ trợ cho từng căn nhà. Qua đó, cơ bản bà con rất đồng tình, vui mừng trước sự quan tâm của Đảng, chính quyền hỗ trợ nhà cho bà con. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trao đổi từng hộ giữa ba bên là cấp ủy, đoàn thể; ban nhân dân ấp và chủ hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở chọn thầu, rồi liên hệ nơi mua vật liệu xây dựng giá rẻ nhất để đảm bảo cho bà con có được căn nhà tương đối khang trang. Năm 2021, được các mạnh thường quân, được sự quan tâm của tỉnh, huyện, xã Phú Tâm đã triển khai xây dựng hoàn thành và bàn giao 37 căn nhà cho hộ nghèo. Qua triển khai, bà con rất đồng tình vì bà con chủ động được việc chọn nhà thầu, được các đoàn thể giúp đỡ nâng nền, hỗ trợ nhu yếu phẩm, chia sẻ một phần cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian xây dựng nhà ở, không đi làm thuê được”.

Chung tay, góp sức xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được Đảng bộ xã Phú Tâm triển khai là việc làm có ý nghĩa thiết thực giúp hộ nghèo ổn định cuộc sống, từng bước xóa nhà tạm bợ trên địa bàn và đảm bảo an sinh xã hội. Những căn nhà đã hoàn thành và bàn giao đúng dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã giúp hộ nghèo đón một cái Tết ý nghĩa, trọn vẹn hơn.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: