• Huyện Châu Thành

Hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch Covid-19

10/03/2022 04:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/03/2022 | 04:00

STO - Xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có 63,21% đồng bào Khmer. Xã đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống người dân gặp khó khăn. Hiện, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chính quyền địa phương đến tận nhà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bới dịch Covid-19. Ảnh: CHANH THA

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Nhiều người lao động bị mất việc làm, hoặc giảm thu nhập, nhiều gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn. Đặc biệt, với các hộ nghèo, cận nghèo và người neo đơn, cuộc sống càng trở nên vất vả. Ông Huỳnh Thanh Đựng - Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa cho biết, vừa qua, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt đời sống của người dân. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều tổ chức, cá nhân, công tác an sinh xã hội của xã được thực hiện tốt. Qua đó, xã vận động được trên 1.502 phần quà, trị giá 512.060.000 đồng hỗ trợ người dân. Ngoài ra, xã còn phát trên 20,5 tấn gạo cho 665 hộ từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Song song đó, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/QĐ-TTg, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, xã đã tổ chức 4 đợt hỗ trợ cho gần 677 đối tượng khó khăn, với kinh phí 1.015.500.000 đồng; hỗ trợ 49 người bán vé số lẻ với số tiền 73.500.000 đồng.

Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, người dân tập trung phát triển sản xuất, chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí XDNTM. Việc lao động, sản xuất của người dân bắt đầu lại, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, sẽ dần ổn định đời sống. Tuy nhiên, kinh tế địa phương vẫn còn không ít khó khăn, bởi ngoài sản xuất nông nghiệp, số lượng lớn người dân trong xã đi làm công nhân tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhất là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, nên hiện nay vẫn còn thất nghiệp, ảnh hưởng đến thu nhập gia đình.

Chị Thạch Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ ấp Trà Quýt B chia sẻ: “Ấp trà Quýt B có 402 hộ, có trên 60% đồng bào Khmer. Những năm gần đây, đời sống người dân trong ấp cũng như xã Thuận Hòa phát triển, nhiều người có việc làm ổn định tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Năm nay, dịch bệnh nhiều người thất nghiệp, cuộc sống quay lại khó khăn. Tuy nhiên, được tuyên truyền, mọi người đều ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch”.

Hiện nay, dịch bệnh được kiểm soát, ý thức người dân về phòng, chống dịch bệnh cũng được nâng cao. Tin tưởng rằng, người dân Thuận Hòa sẽ nỗ lực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục thực hiện tốt các quy định, khuyến cáo của ngành y tế, chính quyền địa phương, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và ảnh hưởng đến tiến độ XDNTM tại địa phương. Xã tiếp tục định hướng người dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất phù hợp, nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, quan tâm chăm lo cuộc sống người dân, tạo động lực giúp nhân dân vươn lên, cùng địa phương thực hiện đạt các tiêu chí XDNTM.

CHANH THA

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: