• Huyện Châu Thành

Đảng bộ huyện Châu Thành:

Nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ

27/02/2022 06:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 27/02/2022 | 06:17

STO - Những năm qua, Huyện ủy Châu Thành (Sóc Trăng) đã có nhiều nỗ lực để nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, xem đây vừa là mục tiêu, vừa là động lực quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét, toàn diện, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chúng tôi có mặt tại buổi sinh hoạt lệ hàng tháng của Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành, chi bộ có 21 đảng viên (1 đảng viên dự bị). Đây là chi bộ ghép giữa 3 đơn vị là: Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Đài Truyền thanh huyện Châu Thành. Nội dung sinh hoạt chi bộ được Chi ủy Chi bộ chuẩn bị nghiêm túc, đúng quy định, việc điều hành của Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ tại cuộc họp được thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ, đảng viên tập trung thảo luận với tinh thần dân chủ, thẳng thắn. Các đảng viên tham gia ý kiến trách nhiệm, mang tính xây dựng để tổ chức đảng ngày một vững mạnh.

Buổi sinh hoạt lệ tháng 2-2022 của Chi bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Châu Thành. Ảnh: Q.K

Đồng chí Trần Văn Đồ - Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành cho biết, Chi ủy Chi bộ luôn chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó, thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn số 08, ngày 7-8-2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng và các hướng dẫn của Huyện ủy Châu Thành về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chi ủy Chi bộ xác định, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nội dung trọng tâm để xây dựng tổ chức đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Chi ủy đã phát huy tối đa vai trò của đảng viên trong các kỳ sinh hoạt chi bộ. Các đơn vị dù nhiệm vụ, công việc khác nhau nhưng đã phối hợp bố trí thời gian hợp lý để tất cả đảng viên được tham gia sinh hoạt đầy đủ; cấp ủy theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp cho từng đảng viên.

Đồng chí Trần Văn Hưởng - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành cho biết, Đảng bộ huyện Châu Thành có 39 tổ chức đảng trực thuộc, có 132 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Thời gian qua, Huyện ủy Châu Thành luôn quan tâm chỉ đạo các cấp ủy nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề. Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã xây dựng và triển khai thực hiện nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động cụ thể về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Đến nay, 100% tổ chức đảng đều xây dựng quy chế làm việc phù hợp; chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ được đảm bảo theo quy định của Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 08, ngày 7-8-2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành cũng phân công cụ thể Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện theo dõi, chỉ đạo cụ thể. Qua đó, nền nếp sinh hoạt chi bộ hàng tháng được duy trì và nâng lên, tỷ lệ đảng viên tham gia phát biểu đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chi bộ khá cao, trên 2/3 đảng viên tham dự. Sinh hoạt chuyên đề theo định kỳ được các cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện khá tốt. Kết quả cuộc họp đã phát huy được những mặt ưu điểm, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đề ra những giải pháp phù hợp để giải quyết những vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới. Sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên được nâng lên; tư tưởng cán bộ, đảng viên cơ bản ổn định, nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là việc làm thường xuyên và lâu dài. Tin rằng với những nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ Châu Thành sẽ mang lại hiệu quả tích cực. Vai trò lãnh đạo của Đảng bộ được phát huy, đời sống vật chất - tinh thần của nhân dân huyện Châu Thành sẽ không ngừng được cải thiện, nâng cao; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền được củng cố vững chắc.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: