• Huyện Cù Lao Dung

Khởi động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu” tại huyện Cù Lao Dung

06/03/2024 16:13 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/03/2024 | 16:13
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 6/3, UBND huyện Cù Lao Dung và Tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) ký kết khởi động Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2023 - 2027. Tham dự có ông Jan Schroder - Giám đốc Tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam (NMA-V) cùng các thành viên của đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo huyện Cù Lao Dung.

Lãnh đạo huyện Cù Lao Dung và Tổ chức Liên minh Na Uy tại Việt Nam ký kết khởi động dự án giai đoạn 2023 - 2027. Ảnh: BẠCH CÚC

Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng” giai đoạn 2023 - 2027 thực hiện tại xã An Thạnh Đông, An Thạnh Nam và Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung). Mục tiêu dự án nhằm hỗ trợ các cộng đồng dễ bị tổn thương có khả năng chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu. Qua đó, tập trung thực hiện các mục tiêu chính: giúp các hộ gia đình tạo thu nhập từ các hoạt động sinh kế có lợi nhuận; cộng đồng thực hiện hiệu quả quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng; cộng đồng thực hiện các hành động tập thể để bảo vệ thiên nhiên và quản lý môi trường...

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Jan Schroder cảm thấy rất vui khi được đồng hành cùng địa phương trong dự án này. Dự án sẽ tập trung hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, nông dân, phụ nữ tiếp cận các nguồn lực và phát triển sản xuất. Các hộ dân sẽ được tham gia vào các hoạt động nhằm đa dạng hóa mô hình sinh kế có lợi nhuận.

Với ý nghĩa thiết thực của dự án, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung cũng mong muốn trong giai đoạn thực hiện dự án sẽ từng bước cụ thể hóa những mục tiêu, định hướng đã đề ra và hoạt động có hiệu quả, thực chất, đời sống người dân ngày một nâng lên, nguồn lợi thủy sản được khôi phục và phát triển bền vững, từ đó góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

BẠCH CÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: