• Huyện Kế Sách

“Tăng cường sức chống chịu của cộng đồng trong ứng phó với thiên tai”

15/12/2022 13:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/12/2022 | 13:58
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 15/12, tại Hội trường Trung tâm Chính trị - Văn hóa huyện Kế Sách (Sóc Trăng), UBND huyện Kế Sách phối hợp Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV); Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BfdW) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án “Tăng cường sức chống chịu của cộng đồng trong ứng phó với thiên tai”. Đến dự có các đồng chí: Trần Minh Thử - Phó Bí thư Huyện ủy Kế Sách; Lê Hoàng Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách; Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam; Hoàng Phương Thảo - Trưởng đại diện Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành các tỉnh: Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Lâm Đồng.

Dự án “Tăng cường sức chống chịu của cộng đồng trong ứng phó với thiên tai” được tài trợ bởi Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BfdW) và Tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV). Dự án khởi động vào tháng 7/2019 đến tháng 12/2022 tại huyện Kế Sách (Sóc Trăng) và thành phố Trà Vinh (Trà Vinh).

Sau 3 năm thực hiện dự án, đã có 13.567 hộ gia đình hưởng lợi từ các hoạt động của dự án, có 37 sáng kiến phòng ngừa rủi ro thiên tai được cộng đồng đề xuất, trong đó có 22 sáng kiến được phê duyệt thực hiện và huy động nguồn vốn hơn 4,3 tỷ đồng từ ngân sách địa phương, trong đó có hơn 3,8 tỷ đồng từ chính quyền địa phương, gần 500 triệu đồng được người dân đóng góp.

Ông Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: THÚY LIỄU

Riêng tại huyện Kế Sách, dự án triển khai tại 3 xã, gồm: Thới An Hội, Kế Thành và An Mỹ, đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân và chính quyền địa phương về biến đổi khí hậu và cách khắc phục, thích ứng thông qua các sáng kiến cộng đồng về phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai, như: gia cố các điểm sạt lở đường, cống đập; xây dựng cống ngăn mặn và nạo vét kênh mương; các mô hình sinh kế bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; cách lập kế hoạch giảm nhẹ rủi ro thiên tai; tham gia diễn tập ứng phó khẩn cấp với các loại hình thiên tai…

Đồng chí Lê Hoàng Phong cho rằng, Dự án “Tăng cường sức chống chịu của cộng đồng trong ứng phó với thiên tai” triển khai tại huyện rất phù hợp và hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng diễn ra ở đồng bằng sông Cửu Long nói chung và huyện Kế Sách nói riêng. Dự án có tác động tích cực đến đời sống người dân, tạo thu nhập bền vững cho người nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai và biến đổi khí hậu. Với kết quả dự án đem lại cho địa phương, huyện Kế Sách sẽ có những chính sách để duy trì các cách làm hay và mô hình mới, hiệu quả của dự án để tiếp tục nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn huyện.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: