• Huyện Kế Sách

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách xuất sắc nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối

12/01/2024 17:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 12/01/2024 | 17:30
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 12/1, tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2024. Đến dự có đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng; Nguyễn Thanh Trong - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kế Sách; lãnh đạo các cơ quan tư pháp huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Năm 2023, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách đã đoàn kết, quyết liệt, thống nhất và đưa ra nhiều biện pháp phù hợp trên từng lĩnh vực công tác. Từ đó, đã nâng cao chất lượng thực hiện quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, đơn vị đã thụ lý kiểm sát giải quyết 113 tin báo, đảm bảo 100% tin báo được giải quyết đúng thời hạn luật định; kiểm sát giải quyết điều tra án hình sự 87 vụ, 124 bị can, không để xảy ra trường hợp phải trả hồ sơ điều tra bổ sung, đình chỉ điều tra do bị can không phạm tội. Đồng thời, đơn vị thụ lý 58 vụ, 107 bị can (tăng 30 bị can so với cùng kỳ), giải quyết đạt 100%; thụ lý kiểm sát giải quyết xét xử sơ thẩm hình sự 61 vụ, 90 bị cáo... Qua công tác thực hiện quyền công tố, kiểm sát đã phát hiện một số vi phạm của các cơ quan tư pháp và ban hành kiến nghị, kháng nghị kịp thời, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách xuất sắc nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối. Ảnh: SỚM MAI

Đồng chí Đinh Gia Hưng biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kế Sách trong năm 2023. Đề nghị đơn vị tiếp tục tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp của các đơn vị có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị cần tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục, thực hiện hiệu quả và ngày càng nâng cao chất lượng công tác. Trong đó, chú trọng việc phân công, giao việc phải phù hợp với năng lực, sở trường công tác. Khi thực hiện quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm; kiểm sát hoạt động điều tra phải trên cơ sở pháp luật, chứng cứ, chú trọng đề ra các yêu cầu điều tra. Bám sát các chỉ thị, chủ trương của ngành, đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử. Cần nâng cao kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ; tăng cường phối hợp chặt chẽ với cơ quan tư pháp, cơ quan hữu quan nhưng không quên trách nhiệm của đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc trong thực hiện nhiệm vụ; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng ngành…

 SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: