STO - Sáng ngày 15/9, đoàn kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu có buổi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014; Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 10/1/2019; Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị tại xã Kế An, huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Minh Thử - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kế Sách; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Kế An.
Thời gian qua, Đảng ủy xã Kế An luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý những phản ánh, kiến nghị, bảo vệ người phát hiện, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy luôn duy trì lịch tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân. Bí thư Đảng ủy xã Kế An tiếp công dân định kỳ 2 ngày/tháng, Chủ tịch UBND xã tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 4 ngày. Tính từ năm 2022 đến tháng 6/2023, trên địa bàn xã Kế An không có công dân nào đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Tuy nhiên, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã vẫn còn hạn chế, như: việc triển khai các văn bản về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đôi lúc chưa được chỉ đạo kịp thời; cán bộ phục trách tiếp công dân, xử lý đơn đa phần kiêm nhiệm, chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa cho biết, mục đích của đoàn kiểm tra là muốn nắm bắt những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý những phản ánh, kiến nghị, bảo vệ người phát hiện, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Kế An tiếp tục quan tâm đến công tác đối thoại, tiếp công dân và giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, phản ánh của công dân. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt kiểm tra, giám sát trách nhiệm đối với người đứng đầu, nhằm kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm.
KIM NGỌC
Bình Luận