• Huyện Mỹ Xuyên

Hiệu quả bước đầu của mô hình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến ở huyện Mỹ Xuyên

18/10/2023 08:39 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 18/10/2023 | 08:39

STO - Cuối tháng 2/2023, UBND huyện Mỹ Xuyên đã chọn các xã: Hòa Tú 1, Hòa Tú 2 và Gia Hòa 1 để triển khai mô hình “Nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến”, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Hiện mô hình bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

Trước đây, cần làm thủ tục hành chính, bà Đồng Thị Rớt, ở ấp Hòa Bạch, xã Hòa Tú 2 phải photocopy, công chứng và nộp mẫu đơn cùng các giấy tờ có liên quan cho bộ phận một cửa tại UBND xã. Nay chỉ cần mang theo căn cước công dân, công chức xã sẽ hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến bằng cách thực hiện các thao tác trên điện thoại thông minh, đảm bảo chính xác và nhận kết quả theo địa chỉ đã cung cấp rất nhanh và cán bộ hướng dẫn nhiệt tình.

Bên cạnh đó, khi người dân đến bộ phận một cửa của các xã Hòa Tú 1, Hòa Tú 2, Gia Hòa 1 để giải quyết các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch thì công chức xã sẽ hướng dẫn nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Sóc Trăng, mọi hồ sơ đều được xử lý nhanh chóng. Đồng chí Ngô Minh Luân - công chức Tư pháp - Hộ tịch UBND xã Hòa Tú 1 cho biết: “Khi bộ phận một cửa đã hướng dẫn đăng ký xong, chuyển qua phần mềm của công chức tư pháp - hộ tịch, tôi chỉ có nhiệm vụ chỉnh sửa trên hệ thống đó rồi in ra hồ sơ, tờ khai và kết quả cho người dân, mục đích là tạo cho người dân có thói quen nộp hồ sơ trực tuyến”.

Cán bộ Bộ phận một cửa xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) hướng dẫn người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến. Ảnh: THIỆN NHẬN

Tính đến ngày 9/10, các xã: Hòa Tú 1, Hòa Tú 2, Gia Hòa 1 đã tạo hơn 1.600 tài khoản dịch vụ công cho người dân, qua đó tiếp nhận hơn 3.700 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, trong đó nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến được gần 1.900 hồ sơ, nhận trực tiếp tại bộ phận một cửa được hơn 1.900 hồ sơ. Các hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết rất nhanh gọn, tạo sự hài lòng cho người dân. Theo đồng chí Trần Văn Nhuận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Gia Hòa 1, trong công tác nộp hồ sơ trực tuyến, người dân được nhiều thuận lợi, giảm thời gian đi lại, chờ đợi. Bà con rất hài lòng với việc nộp hồ sơ trực tuyến. Tuy nhiên, một số bà con không có sử dụng điện thoại thông minh, do đó việc hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cũng còn gặp không ít khó khăn. Đảng ủy, UBND xã tiếp tục chỉ đạo công tác phối hợp của các ngành, đoàn thể cũng như bộ phận một cửa giải quyết. Đồng thời, các tổ công nghệ số cộng đồng đến nhà để triển khai cài đặt, tạo tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến cho bà con.

Mô hình nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến bước đầu mang lại hiệu quả và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân. Do vậy, UBND huyện Mỹ Xuyên đã nhân rộng mô hình cho các xã, thị trấn áp dụng thực hiện, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện, tăng số lượng hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

THIỆN NHẬN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: