• Huyện Mỹ Xuyên

Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sóc Trăng:

Tiếp xúc cử tri xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên

04/04/2024 16:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/04/2024 | 16:54
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 4/4, các đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm: Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn; Thượng tọa Lý Đức - Trụ trì chùa Som Rong (Phường 5, thành phố Sóc Trăng) có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Cùng dự hội nghị có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thượng tọa Lý Đức thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 7 Quốc hội khóa XV và thông tin một số hoạt động chủ yếu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 6 đến nay. Theo đó, kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội Khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20 tháng 5 tới tại Thủ đô Hà Nội. Dự kiến kỳ họp lần này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết; cho ý kiến 12 dự án luật. Bên cạnh đó, kỳ họp cũng thảo luận, cho ý kiến về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Cử tri gửi gắm tâm tư đến các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: HOÀNG LAN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri gửi gắm nhiều ý kiến liên quan đến các lĩnh vực đời sống xã hội, chế độ chính sách như: xem xét chế độ đối với những người hoạt động không chuyên trách. Đề nghị đưa mặt hàng thức ăn, thuốc thủy sản vào hàng hóa thiết yếu để Nhà nước quản lý giá, tránh trình trạng giá thức ăn thủy sản quá cao trong khi giá tôm nguyên liệu lại rẻ, ảnh hưởng đến cuộc sống người nuôi tôm. Xem xét hạ mức tuổi của người cao tuổi (không có lương hưu) xuống còn 75 để người dân được hưởng trợ cấp của Nhà nước. Việc điều tiết nước (tại cống Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú) cần thông tin đến người dân, để bà con xã Hòa Tú 1 chủ động lấy nước, phục vụ nuôi tôm. Nhà nước cần có sự điều chỉnh phù hợp về ngân sách để đầu tư sách giáo khoa cho thư viện các trường vùng sâu, vùng xa để hỗ trợ học sinh nghèo. Xem xét lại chương trình giáo dục (lớp 1) sao cho phù hợp, để học sinh dễ tiếp cận...

Đại diện các sở, ngành tỉnh và địa phương đã trả lời những ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền. Đồng chí Tô Ái Vang thông tin làm rõ các nội dung cử tri quan tâm và ghi nhận đầy đủ các kiến nghị của cử tri và phản ảnh kịp thời đến kỳ họp Quốc hội khóa XV sắp tới.

HOÀNG LAN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: