• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên:

Khu hành chính huyện Mỹ Xuyên di dời về nơi mới là hợp lý, hợp lòng dân

11/04/2024 04:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 11/04/2024 | 04:58

STO - Sau gần 2 năm đầu tư xây dựng, đến đầu tháng 4/2024, Khu hành chính mới huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng của người dân. Đây là chủ trương hợp lòng dân, đồng thời là tiền đề, điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng căn cứ kháng chiến của địa phương phát triển.

Thuận lòng dân

Sắp xếp công việc, ông Nguyễn Văn Chính cùng các con ở ấp Tam Hòa, xã Gia Hòa 1 đến Bộ phận một cửa của UBND huyện Mỹ Xuyên (trụ sở mới của UBND huyện) để làm thủ tục tách thửa đất. Theo ông Chính, khu hành chính mới dời về đây, ông rất mừng vì gần nơi ở. “Nếu Khu hành chính huyện Mỹ Xuyên không di dời, tôi phải mất khoảng 40 phút chạy xe mới có thể làm được giấy tờ, vừa xa vừa mất thời gian” - ông Chính bộc bạch.

Ông Trần Quốc Nam ở ấp Hòa Nhờ A, xã Hòa Tú 2 tranh thủ thời gian đến làm thủ tục đất đai. Ông Nam cho biết, ông rất vui mừng khi trụ sở làm việc mới của huyện di dời về Hòa Tú 1. Trụ sở đặt tại đây không chỉ ông mà rất nhiều người dân các xã lân cận sẽ được thuận tiện hơn.

Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: MỸ LINH

Niềm vui của ông Bùi Văn Phúc ở ấp Hòa Tân, xã Hòa Tú 1 vẫn còn hiện hữu, khi Khu hành chính huyện nhà chính thức di dời về nơi mới. Ông Phúc cho biết, đây là ước mong từ rất lâu của ông và người dân trong xã. Các trụ sở làm việc mới không chỉ đẹp mà còn góp phần tạo vẻ mỹ quan, sinh khí mới tích cực, niềm hy vọng cho vùng quê cách mạng. Bởi ông tin tưởng và mong muốn lãnh đạo địa phương sẽ có giải pháp kêu gọi thu hút đầu tư để phát triển thương mại, dịch vụ; doanh nghiệp sẽ xây dựng nhà máy, xí nghiệp, tạo công ăn việc làm, người dân không còn phải ly hương.

75 năm sinh sống tại vùng đất anh hùng, ông Trần Văn Chính ở ấp Hòa Đê, xã Hòa Tú 1, tận mắt chứng kiến quê hương thay da đổi thịt qua từng ngày, nhất là từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, chủ trương đưa khu hành chính mới về đặt tại Hòa Tú 1 rất hợp lý và hợp lòng nhân dân, vì thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân sẽ ngày càng nâng cao.

Thúc đẩy vùng căn cứ kháng chiến phát triển

Công trình Khu hành chính mới huyện Mỹ Xuyên được UBND tỉnh Sóc Trăng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng vào ngày 29/10/2021 tại Quyết định số 2977/QĐ-UBND. Theo đó dự án được khởi công xây dựng ngày 12/8/2022, đến tháng 4/2024 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, Khu hành chính huyện trước đây được đặt tại thị trấn Mỹ Xuyên, gần với trung tâm thành phố Sóc Trăng, điều kiện phát triển, thu hút đầu tư của địa phương còn hạn chế. Bên cạnh đó, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại 6 xã vùng trong (Hòa Tú 1, Hòa Tú 2, Gia Hòa 1, Gia Hòa 2, Ngọc Tố, Ngọc Đông) cách xa trung tâm huyện. Vì vậy, chủ trương di dời khu hành chính về nơi mới là hợp ý Đảng lòng dân. Dự án xây dựng Khu hành chính mới huyện Mỹ Xuyên được đầu tư nhằm hoàn thiện kế hoạch phát triển của tỉnh Sóc Trăng và của địa phương. Chức năng của khu hành chính là phục vụ các hoạt động quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội, văn hóa, quốc phòng - an ninh và cũng đáp ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong khu vực. Khu hành chính mới được đặt tại Tỉnh lộ 940, ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1, có diện tích tổng cộng là 25,61ha, với mức đầu tư toàn bộ lên tới 200 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, Khu hành chính sẽ được mở rộng lên 45ha. Ngoài quỹ đất dùng đầu tư phát triển các công trình phúc lợi, huyện tập trung quy hoạch phát triển khu đô thị mới. Để tạo điều kiện cho khu vực này phát triển, thời gian qua huyện Mỹ Xuyên đã được tỉnh quan tâm đầu tư rất nhiều công trình và dự án quan trọng, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng giao thông. Điển hình là dự án tuyến đường trục tôm - lúa; trục phát triển kinh tế Đông - Tây cũng như nâng cấp và mở rộng các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ... Tất cả đang tạo tiền đề, điều kiện giúp cho Mỹ Xuyên phát triển bền vững trong thời gian tới. Hiện huyện tập trung cho công tác quy hoạch, thu hút các nhà đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đặc biệt, huyện đang tập trung kêu gọi đầu tư xây dựng khu chợ và nhà ở thương mại (xã Hòa Tú 1), hạ tầng Cụm công nghiệp Ngọc Đông (xã Ngọc Đông)…

Chủ trương di dời Khu hành chính mới đến xã Hòa Tú 1 không chỉ nhận được sự đồng thuận và hoan nghênh của người dân Mỹ Xuyên mà còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển bền vững của huyện trong tương lai. Đây là một bước tiến lớn để Mỹ Xuyên sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: