• Huyện Thạnh Trị

Cử tri xã Lâm Kiết kiến nghị cần quan tâm tăng giá lúa, giảm giá vật tư nông nghiệp

12/07/2023 19:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/07/2023 | 19:24
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 12/7, tại UBND xã Lâm Kiết, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng), Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sóc Trăng, gồm các đại biểu: Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn có buổi tiếp xúc cử tri xã Lâm Kiết. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Triệu Thị Ngọc Diễm đã thông tin nhanh về kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã diễn ra trong 23 ngày và đã thông qua 8 dự án luật, 17 nghị quyết; đồng thời, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”...

 Cử tri xã Lâm Kiết, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) kiến nghị với đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: THẠCH PÍCH

Cử tri xã Lâm Kiết kiến nghị cần quan tâm đầu tư, nâng cấp tuyến lộ, cầu giao thông nông thôn; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho hộ nghèo; chế độ chính sách phù hợp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở; đặc biệt, cử tri cũng kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội cần quan tâm hơn nữa đến việc tăng giá lúa, giảm giá vật tư nông nghiệp…

Qua 11 lượt ý kiến của cử tri, đại diện chính quyền địa phương và các sở, ngành có liên quan đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những đề xuất, vấn đề thuộc về cơ chế, chính sách. Đồng thời, đoàn đã ghi nhận để trình các bộ, ngành, Chính phủ trong thời gian tới.

Đồng chí Tô Ái Vang đã ghi nhận những kiến nghị của các cử tri; đồng thời thông tin, thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho mọi người dân, nhất là thực hiện nhiều chủ trương về xóa đói, giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách có hạn nên việc đầu tư công trình phục vụ dân sinh, các chế độ liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức được thực hiện từng bước, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.

THẠCH PÍCH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: