• Huyện Trần Đề

Bí thư chi bộ dốc sức với nhân dân, trách nhiệm vì cộng đồng

01/05/2023 04:42 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/05/2023 | 04:42

STO - Với vai trò Bí thư Chi bộ ấp Hội Trung, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), ông Lâm Văn Chiêu luôn gần dân để lắng nghe, thấu hiểu và giúp đỡ. Bằng sự tận tâm trong thực hiện nhiệm vụ, ông Chiêu đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Có mặt rất sớm tại Ban nhân dân ấp Hội Trung từ đầu giờ chiều để trực cùng với các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ ấp, ông Lâm Văn Chiêu cho biết: “Buổi sáng, bà con trong ấp thường tập trung đi làm ngoài đồng nên khi cần liên hệ với Ban nhân dân ấp thì đến vào buổi chiều. Do đó, không chỉ vào buổi sáng mà buổi chiều chúng tôi cũng thường đến trực rất sớm để bà con tiện liên hệ. Nhất là những bà con cần làm gấp các giấy tờ mà lại trụ sở Ban nhân dân ấp không thấy mình sẽ rất bất tiện cho người dân”.

Bí thư Chi bộ ấp Hội Trung, thị trấn Lịch Hội Thượng Lâm Văn Chiêu (bìa trái) trực tại Ban nhân dân ấp. Ảnh: THIỆN HẢI

Hội Trung là ấp đặc biệt khó khăn, đồng bào Khmer chiếm hơn 73% dân số ở ấp. Vốn gắn bó nơi đây đã lâu, ông Chiêu hiểu rõ tính chất phác, hiền hậucủa người dân nên trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, ông Chiêu luôn giải thích tận tường những điều người dân còn thắc mắc, chưa thông. Để từ đó, bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Theo ông Chiêu, trong việc vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, nhiều người còn băn khoăn về hiệu quả của giống vật nuôi, cây trồng mới. Tuy nhiên, khi đưa ra mô hình cụ thể sẽ dễ thuyết phục người dân thực hiện cao hơn. Nhớ lại mấy năm về trước, nhiều nông dân ở ấp Hội Trung đã quen với tập quán sản xuất cũ, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật chưa nhiều và chưa chuyển đổi giống lúa cho phù hợp nên năng suất rất thấp. Với trách nhiệm của bí thư chi bộ, ngoài việc động viên bà con tích cực chuyển đổi giống cây trồng, ông Chiêu còn tiên phong xuống giống lúa Đài Thơm 8 trên ruộng của gia đình. Thấy được hiệu quả giống lúa mang lại vượt trội, năng suất lên đến 6 - 7 tấn/ha trở lên, nhiều hộ dân đã áp dụng theo. Hiện nay, nhiều hộ dân ở thị trấn đã sử dụng giống lúa này thay thế cho các giống lúa cũ hay bị bệnh đạo ôn, năng suất.

Bằng cách tích cực tuyên truyền, vận động và luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân để có những đề xuất, kiến nghị phù hợp với Đảng ủy, UBND thị trấn Trần Đề, ông Chiêu đã giúp người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, việc xây cầu, nâng cấp lộ giao thông nông thôn trên địa bàn ấp đã được người dân tham gia thực hiện với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ngoài ra, việc vận động các loại quỹ như: “Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Mái ấm tình thương”… cũng được các gia đình, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở địa phương, cả hệ thống chính trị của huyện, thị trấn cùng vào cuộc phòng, chống dịch. Ở ấp, ông Chiêu cũng dốc sức mình cùng tập thể Chi bộ ấp Hội Trung truy vết các trường hợp F0, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tiêm vắc xin đầy đủ; đồng thời, trực tiếp đem các nhu yếu phẩm vận động từ nhà hảo tâm đến từng nhà hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế.

Theo ông Chiêu, xác định là 1 đảng viên cần làm tốt vai trò, trách nhiệm được giao. Với tâm niệm đó, dù đã gần 70 tuổi nhưng ông Chiêu vẫn còn sôi nổi, nhiệt tình với công việc. Bởi lẽ, chuyện ở xóm, ở ấp đã quá đỗi thân thuộc và chiếm phần lớn tâm tư trong cuộc đời của ông. Ông Chiêu chia sẻ: “Khi mình nói được người dân hiểu, dân nghe, dân mến thì thấy rất vui. Mấy năm trước, tôi còn lo ngại vì nghĩ bản thân ngày càng già, sức khỏe cũng sẽ yếu đi, không đảm bảo cho công việc nhưng khi không gặp vài ngày, người dân tưởng tôi nghỉ, đến nhà hỏi thăm và mong muốn tôi tiếp tục gắn bó với bà con. Đây là sự động viên lớn để tôi tiếp tục sự nhiệt huyết của mình với người dân, việc gì khó của nhân dân phải giúp đỡ, để hướng đến mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Với ông Chiêu, để thực hiện tốt nhiệm vụ ở ấp trong thời gian qua là nhờ sự quyết tâm cao của chi bộ, có sự đồng bộ thống nhất của tập thể trong từng giải pháp được đề ra. Điều làm ông Chiêu trăn trở hiện nay là ấp còn hơn 30 hộ nghèo. Do đó, thời gian tới ông sẽ đề xuất Đảng ủy, UBND thị trấn Lịch Hội Thượng giới thiệu cho những hộ nghèo vay vốn từ ngân hàng để đầu tư vào sản xuất, chuyển đổi ngành nghề phù hợp và vươn lên thoát nghèo.

Từ sự gắn bó, tận tụy với nhân dân, qua 19 năm công tác tại ấp Hội Trung, ông Chiêu luôn được các cấp, các ngành ghi nhận và trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ. Theo đồng chí Trần Thị Thúy Diễm - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Lịch Hội Thượng, đồng chí Lâm Văn Chiêu luôn có tư tưởng chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống lành mạnh, luôn gần gũi người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và được người dân tín nhiệm cao. Với vai trò là Bí thư Chi bộ ấp Hội Trung, đồng chí Chiêu đã phân công trách nhiệm từng đảng viên rõ ràng và cùng tham gia vào thực hiện công việc để nắm tình hình, tiên phong đi đầu trong các nhiệm vụ được giao. Hội Trung là ấp đặc biệt khó khăn nhưng các chỉ tiêu Đảng ủy giao luôn được ấp thực hiện tốt.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: