• Huyện Trần Đề

Hội Cựu chiến binh huyện Trần Đề:

Đẩy mạnh phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu"

19/04/2023 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/04/2023 | 09:00

STO - Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu". Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, hội viên cựu chiến binh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh.

Theo đồng chí Phan Hữu Lắm - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Trần Đề, Huyện hội có 12 cơ sở hội với trên 1.400 hội viên. Thời gian qua, xác định phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" là một trong những động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong huyện phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, các cấp hội cựu chiến binh huyện đã xây dựng kế hoạch phát động phong trào phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và tổ chức triển khai đến 100% cơ sở hội. Nhờ đó, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong huyện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể, các cấp hội cựu chiến binh huyện Trần Đề đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, phối hợp tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cán bộ, hội viên là đảng viên tham gia học tập đạt tỷ lệ 98,63%, hội viên là quần chúng nhân dân đạt tỷ lệ 96,1%. Đồng thời, các cấp hội cựu chiến binh trong huyện còn thể hiện vai trò là lực lượng nòng cốt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, qua đó đã tuyên truyền về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được 57 cuộc với hơn 1.200 lượt người dự.

Hội Cựu chiến binh huyện Trần Đề (bìa trái) nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2022 của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Ảnh: TẤN PHÁT

Bên cạnh đó, các cấp hội cựu chiến binh huyện Trần Đề thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Trong đó, tiếp tục vận động hội viên thực hiện sản xuất quanh nhà, không để đất trống, tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp tập huấn về kiến thức vay vốn phát triển kinh tế, khuyến nông, khuyến ngư, kỹ thuật chăn nuôi bò sữa, bò thịt. Đồng thời, vận động hội viên hùn vốn, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Trong năm 2022, có 1.304 hội viên tham gia hùn vốn với số tiền trên 200 triệu đồng, đóng góp quỹ hội trên 87 triệu đồng, qua đó hỗ trợ 72 lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế.

Cựu chiến binh Thạch Hồng Giang, ấp Bưng Triết, xã Liêu Tú cho biết: "Trước đây, tôi chủ yếu là canh tác lúa. Thấy chưa hài lòng với thu nhập từ cây lúa mang lại nên tìm tòi thêm mô hình sản xuất tăng thu nhập cho gia đình. Nhờ được các cấp hội tạo điều kiện cho vay vốn nên tôi phát triển mô hình nuôi bò. Đến nay, tổng đàn bò được 12 con, bình quân mỗi năm tôi bán từ 4 - 5 con bò, cho lợi nhuận khoảng 50 triệu đồng”.

Các cấp hội cựu chiến binh huyện cũng đã tranh thủ các nguồn hỗ trợ, vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhà cho hội viên bức xúc về nhà ở. Trong năm 2022, đã xây dựng 5 căn nhà cho hội viên nghèo với tổng kinh phí trên 260 triệu đồng. Đặc biệt, từ hoạt động Tết Quân - Dân năm 2023 tại xã Liêu Tú, có 6 hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã được hỗ trợ nhà ở. Cựu chiến binh Tăng Mô Nươl, ấp Bưng Buối, xã Liêu Tú chia sẻ: “Kinh tế gia đình chủ yếu từ việc chăn nuôi bò và làm thuê của bản thân nên thu nhập cũng bấp bênh. Căn nhà đã xuống cấp nhưng chưa có điều kiện sửa chữa. Nhờ được các cấp hội hỗ trợ 60 triệu đồng mà tôi có điều kiện cất được căn nhà mới, từ đó, an tâm phát triển kinh tế gia đình”. Thông qua nhiều cách làm đã từng bước giảm hộ hội viên cựu chiến binh nghèo trong toàn huyện, hiện chỉ còn 39 hộ hội viên nghèo theo tiêu chuẩn đa chiều".

Ngoài ra, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, các cơ sở hội cựu chiến binh trong huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên và quần chúng nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động thực hiện các công trình với kinh phí trên 130 triệu đồng, phát quang 4,5km đường giao thông nông thôn, sửa chữa 3 cây cầu và trồng 250 cây xanh.

Với nhiều kết quả nổi bật, Hội Cựu chiến binh huyện Trần Đề đã nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2022 của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Đây vừa là vinh dự, vừa là động lực để các cấp hội cựu chiến binh huyện tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất người lính Cụ Hồ, tổ chức thực hiện hiệu quả phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu" gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: