• Huyện Trần Đề

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh:

Khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học địa bàn huyện Trần Đề

10/08/2023 12:20 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/08/2023 | 12:20
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 10/8, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Hoàng Phong - Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm Phó trưởng đoàn đã đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024 tại huyện Trần Đề. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn khảo sát thực tế và làm việc tại Trường Tiểu học Trung Bình A, xã Trung Bình, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Trường Trung học cơ sở Viên Bình, xã Viên Bình và Trường Tiểu học Trung Bình A, xã Trung Bình. Tại các điểm đến, đại diện địa phương và các trường được khảo sát đã báo cáo những thuận lợi, khó khăn của ngành giáo dục địa phương hiện nay.

Huyện Trần Đề có tổng số 44 trường công lập trực thuộc; mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, đều khắp địa phương từ cấp mầm non đến trung học cơ sở, các điểm trường phân bổ phù hợp, thuận tiện cho học sinh đến trường. Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thư viện ở các trường cơ bản đáp ứng để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; các trường ưu tiên bố trí phòng học kiên cố, đồ dùng, thiết bị dạy học cho lớp 1, 2, 3 và lớp 6, 7; trên 80% số lớp ở tiểu học và trung học cơ sở có ti vi, máy chiếu, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên khai thác học liệu điện tử, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học…

Qua khảo sát, đoàn công tác ghi nhận cơ sở vật chất của các trường cơ bản đáp ứng để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đảm bảo cho năm học mới. Đoàn cũng ghi nhận các ý kiến kiến nghị về những khó khăn của huyện và của các trường; đồng thời, đề nghị lãnh đạo huyện Trần Đề tiếp tục quan tâm chỉ đạo các ngành, đoàn thể đẩy mạnh các hoạt động chuẩn bị cho năm học mới, đặc biệt quan tâm đến các em học sinh học ở các điểm lẻ.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: