• Huyện Trần Đề

Trần Đề:

Phong trào văn hóa văn nghệ với nhiều nét nổi bật

03/04/2023 04:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/04/2023 | 04:16

STO - Thời gian qua, phong trào văn hóa văn nghệ trên địa bàn huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần tích cực trong phục vụ nhiệm vụ chính trị, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề tổ chức triển khai nhiều hoạt động chuyên ngành, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cũng như phục vụ tốt hơn nhu cầu thụ hưởng văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người dân. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề cho biết: “Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, ngành cấp trên, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề tập trung thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hầu hết các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đều thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra, phục vụ tốt công tác tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm và Tết cổ truyền của dân tộc. Công tác xây dựng đời sống văn hóa tiếp tục được chú trọng nâng cao chất lượng; tập trung tuyên truyền công tác chuyển đổi số”.

Theo đó, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề đã tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ tại địa bàn cơ sở. Năm 2022, ngành xây dựng hàng chục chương trình văn nghệ phục vụ thiết thực địa bàn cơ sở; các hoạt động lễ, Tết. Các câu lạc bộ đờn ca tài tử và câu lạc bộ văn nghệ Khmer đã và đang củng cố, tổ chức sinh hoạt định kỳ, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức các hội thi, hội diễn, liên hoan thu hút đông đảo người dân tham gia dự thi và cổ vũ. Từ đó, tuyển chọn lực lượng diễn viên tham dự các liên hoan, hội thi, hội diễn cấp tỉnh và đạt nhiều giải tập thể và cá nhân. Riêng về công tác thông tin, tuyên truyền cổ động trực quan được đảm bảo với nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và sự kiện chính trị của địa phương.

Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề cử lực lượng diễn viên tham dự nhiều liên hoan, hội thi, hội diễn các cấp. Ảnh: HOÀNG PHÚC

Đồng thời, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tham mưu tốt cho Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện, góp phần tạo sự chuyển biến trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Song song đó, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến. Trong năm 2022, có khoảng 2.204 lượt khách đến tham quan di tích, chùa trên địa bàn huyện. Riêng từ đầu năm 2023, khu phố đi bộ và chợ đêm tại thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề) được hình thành và đi vào hoạt động, góp phần tạo điểm nhấn, nét riêng cho địa phương. Thu hút đông đảo người dân trong và ngoài huyện đến tham quan, mua sắm, vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần. Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương đến với người dân gần xa.

Anh Lý Văn Long, ngụ thị trấn Lịch Hội Thượng chia sẻ: “Khu phố đi bộ và chợ đêm đi vào hoạt động là niềm vui, niềm phấn khởi, tự hào của bà con ở đây. Bà con có nơi để tham quan, vui chơi, giải trí, mua sắm. Bà con ngoài huyện đến cũng rất đông, mình càng có dịp để giao lưu, giới thiệu địa phương mình với bạn bè khắp nơi khi đến địa phương, thật đáng tự hào”.

Song song đó, các hoạt động thể thao vẫn được duy trì thường xuyên. Ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề tổ chức thành công đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở; tuyển chọn lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng và giành được nhiều huy chương các loại. Đặc biệt, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề phối hợp các ngành chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chuyển đổi số bằng nội dung và hình thức đa dạng và phong phú.

Đồng chí Trần Cẩm Tú cho biết: “Thời gian tới, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ huyện đến cơ sở; củng cố nâng cao chất lượng các loại hình hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và thông tin truyền thông. Quyết tâm cải cách hành chính và thực hiện tốt vai trò tham mưu quản lý nhà nước theo chức trách nhiệm vụ được giao. Tích cực góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Nâng cao trình độ lý luận và thực tiễn phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về các chuyên ngành. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh tổ chức các hoạt động sự nghiệp văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương và chuyển đổi số trên địa bàn huyện”.

Các hoạt động thiết thực, hiệu quả được ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề tổ chức và phối hợp tổ chức đã tích cực góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Tin rằng với các định hướng được đề ra trong thời gian tới, ngành Văn hóa và Thông tin huyện Trần Đề sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa, góp phần thiết thực trong phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, nâng cao mức hưởng thụ đời sống tinh thần cho người dân.

HOÀNG PHÚC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: