Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng tiếp, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Bamboo Capital

03/11/2021 17:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/11/2021 | 17:01

STO - Chiều ngày 3-11, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đến làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng để tìm hiểu đầu tư các dự án về hạ tầng giao thông và hợp tác cung ứng nguồn nhân lực đối với lao động tại Nhật Bản.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. Cùng dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo nhanh về tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay Sóc Trăng có 5 tuyến quốc lộ đi qua với chiều dài 261km và 17 tuyến đường tỉnh dài 425km; đường đô thị, đường huyện, đường xã dài trên 6.670km. Về đường thủy nội địa có tổng chiều dài 2.980km và cảng, bến trên địa bàn tỉnh được bố trí đều khắp tại các huyện, thị xã, thành phố, thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa cho người dân.

Tiềm năng và cơ hội, định hướng đầu tư phát triển giao thông giai đoạn 2021 - 2025 gồm: cao tốc, quốc lộ, cảng nước sâu, các tuyến đường tỉnh, hệ thống vành đai, đường trục chính đô thị và các tuyến đường huyện cùng một số dự án tuyến đường tỉnh dự kiến kêu gọi đầu tư.

Về nguồn lao động tại địa phương, tính đến cuối năm 2020, Sóc Trăng có lực lượng lao động trong độ tuổi trên 733.900 người, trong đó, lao động từ 15 - 34 tuổi trên 352.600 người; số người có việc làm học nghề qua đào tạo có trình độ trung cấp đạt trên 84%; cao đẳng chiếm trên 79,8%...

Qua trao đổi, đại diện Tập đoàn Bamboo Capital cho rằng, Sóc Trăng là địa phương có tiềm năng và lợi thế rất lớn để phát triển hệ thống giao thông, kết nối với nhiều tuyến giao thông trọng điểm để phát triển kinh tế - xã hội cho cả vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, nguồn lao động đã qua đào tạo chuyên môn tại Sóc Trăng cũng rất dồi dào nên rất thuận tiện cho việc xuất khẩu lao động thị trường tại Nhật Bản. Qua đó, phía tập đoàn sẽ tiếp tục tìm hiểu và nghiêm cứu để có hướng đề xuất cụ thể với tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Qua buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn yêu cầu các sở, ngành tỉnh có liên quan phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Bamboo Capital để có hướng thống nhất trong việc lập báo cáo tiền khả thi đầu tư các dự án về hạ tầng giao thông và hợp tác cung ứng nguồn nhân lực giữa hai bên trong thời gian tới.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: