• Ngân hàng chính sách xã hội

Vượt khó, thoát nghèo từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm

12/10/2022 05:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/10/2022 | 05:04

STO - Từ nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm đã giúp nhiều hộ dân ở huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có vốn phát triển mô hình kinh tế gia đình, tạo việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững.

Bản thân là một “nông dân chính hiệu”, hàng ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nhưng ông Dương Văn Thắng, ngụ ấp Đắc Lực, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành chỉ đổi lại thu nhập ít ỏi trên chính mảnh vườn của gia đình nên chỉ đủ xoay xở cho cái ăn, cái mặc trong gia đình. Ông Thắng bộc bạch: “Trước đây, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, với nguồn vốn ít ỏi ban đầu, chủ yếu là vốn tự có của gia đình, tôi cải tạo ao vườn để nuôi ba ba thương phẩm với số lượng chỉ vỏn vẹn 1 hầm và vài trăm con. Về kỹ thuật nuôi thì chủ yếu học tập, trau dồi kinh nghiệm từ những người đi trước. Tuy nhiên, do chi phí thức ăn cao, nên lợi nhuận chưa ổn định, thu nhập gia đình còn bấp bênh, thậm chí có năm còn thua lỗ, nhiều lần tôi đã có ý định từ bỏ việc chăn nuôi”.

Nguồn vốn vay giải quyết việc làm đã giúp nhiều hộ dân phát triển mô hình kinh tế gia đình, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững.

Nhưng rồi cơ hội cũng đến với ông Thắng sau khi ông gia nhập tổ hợp tác của hội nông dân, với sự hỗ trợ về kỹ thuật của thành viên Tổ hợp tác Nuôi ba ba ấp Đắc Lực, thấy mô hình có hướng phát triển nên Hội Nông dân xã Hồ Đắc Kiện phối hợp ngân hàng chính sách xã hội hỗ trợ vốn vay ưu đãi 50 triệu đồng để gia đình ông Thắng mở rộng quy mô và đổi mới kỹ thuật. “Sau khi vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội và tham gia tổ tiết kiệm và vay vốn, tôi chấp hành theo quy định của tổ, đóng lãi, tiết kiệm hàng tháng và trả nợ phân kỳ đúng thời gian quy định. Hiện nay, nhờ nguồn vốn ưu đãi ngân hàng chính sách xã hội mà tôi đang thực hiện mở rộng 2 hầm nuôi trên 1.300 con ba ba, đã và đang xuất bán với giá 300.000 - 350.000 đồng/kg nên dự kiến sẽ có lãi. Bên cạnh đó, tôi còn phối hợp nuôi rắn ri voi và rắn ri cá trên 200 con, dự kiến tổng thu nhập trên 500 triệu đồng/năm. Hiệu quả mang lại từ những mô hình trên đã giúp gia đình tôi vươn lên ổn định kinh tế và mở rộng thêm quy mô trang trại, có tiền để nuôi các con tôi ăn học thành tài” - ông Thắng chân tình chia sẻ thêm.

Nhờ có sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, nguồn vốn ưu đãi tín dụng chính sách từ ngân hàng chính sách xã hội đã đến tận tay bà con nông dân như ông Thắng một cách kịp thời để bà con vững tin, mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế, mang lại thu nhập, cải thiện đời sống.

Xác định nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm là một trong những chương trình quan trọng, giúp người dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững nên thời gian tới, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành, UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác đẩy mạnh công tác tuyên truyền những chủ trương, chính sách mới về tín dụng chính sách để người dân nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn thuận lợi.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: