• Pháp luật - Bạn đọc

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu gặp gỡ, đối thoại với công dân

06/01/2024 19:11 GMT +7
  • Thứ Bảy, 06/01/2024 | 19:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 6/1, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu cùng lãnh đạo sở, ngành, Ban Tiếp công dân tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Trần Đề tiếp, giải quyết kiến nghị của ông Huỳnh Việt Dũng và ông Triệu Ngoán, ngụ ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Ông Dũng và ông Ngoán phản ánh, việc triển khai xây dựng cầu Lịch Hội Thượng và cầu Khánh Hưng làm ảnh hưởng cuộc sống của ông Dũng, ông Ngoán và một số hộ dân khác đang sinh sống trong con đường dân sinh L6.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, cầu Lịch Hội Thượng hiện trạng đã xuống cấp, bề rộng mặt cầu nhỏ hẹp không đảm bảo nhu câu vận chuyển trong tương lai nên việc xây dựng công trình cầu Lịch Hội Thượng mới, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển để phục vụ phát triển kinh tế của địa phương là phù hợp. Theo hiện trạng thì dãy nhà phía hộ ông Dũng và một số hộ dân có cao độ thấp hơn cao độ đường vào cầu Khánh Hưng, cầu Lịch Hội Thượng và nằm phía trong tường chắn hiện trạng của cầu Khánh Hưng nên việc thiết kế đường vào cầu, tường chắn và bố trí đường song hành cặp theo tường chắn có lối ra vào 2 đầu (trong đó có 1 lối ra vào rộng 4 mét và 1 lối ra vào rộng 2 mét) ở cuối dốc đường dẫn vào cầu theo hồ sơ thiết kế là phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông, không ảnh hưởng đến sự đi lại của các hộ dân. Riêng lối ra vào rộng 2 mét đã được địa phương thống nhất cùng chủ đầu tư sẽ tạo mặt bằng để xây dựng đồng bộ toàn bộ đường song hành và có 2 lối ra vào rộng 4 mét. Nếu nâng phần mặt đường hiện trạng (khoảng 1,2 mét) phía các hộ dân bằng với cao độ mặt đường dân vào cầu Lịch Hội Thượng sẽ ảnh hưởng đến việc ra vào của các hộ dân ở khu vực và ảnh hưởng đến phạm vi của dự án. Đồng thời, với kiến nghị của 12 hộ dân yêu cầu hỗ trợ để được triển khai một phần tường chắn còn lại thuộc cầu Lịch Hội Thượng là chưa phù hợp và theo báo cáo của Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Trần Đề thì 12 hộ dân phía chợ không nằm trong phạm vi cọc ranh giải phóng mặt bằng dự án.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: KIM NGỌC

Tại buổi gặp gỡ, ông Dũng và ông Ngoán trình bày: Việc triển khai xây dựng cầu Lịch Hội Thượng và cầu Khánh Hưng làm ảnh hưởng cuộc sống của ông Dũng, ông Ngoán và một số hộ dân khác. Vì vậy, ông Dũng và ông Ngoán đại diện cho một số hộ dân còn lại kiến nghị lãnh đạo UBND, các ngành chức năng xem xét nâng đường dân sinh L6 bằng với độ cao cầu Lịch Hội Thượng; hỗ trợ tiền để nâng nền nhà cho người dân, đặt biệt là không rào chắn một đầu của đường dân sinh L6.

Sau khi nghe các sở, ngành trình bày, đồng chí Trần Văn Lâu có ý kiến: Khi thực hiện dự án, cơ quan chức năng cân nhắc, tính toán mọi sự đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng để làm sao thật sự thỏa đáng. Riêng đối với các yêu cầu của ông Dũng và ông Ngoán, cơ quan chức năng không thể thực hiện được, mong người dân thông cảm ủng hộ Nhà nước thực hiện dự án, vì lợi ích chung. Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan có thẩm quyền khảo sát xem các điểm nào chưa hợp lý của dự án này mà người dân phản ánh để điều chỉnh làm sao ít làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Lãnh đạo huyện Trần Đề xem xét, xử lý phản ánh của người dân về việc người dân tự làm vỉa hè, còn bị nước ngập đường dân sinh L6; khảo sát xem hộ dân nào bị ảnh hưởng từ dự án này để hỗ trợ người dân chuyển đổi ngành nghề nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân…

KIM NGỌC

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: