Y án 9 tháng tù về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm

25/04/2024 20:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 20:08
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Chiều ngày 25/4, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tuyên xử y án 9 tháng tù đối với bị cáo Phạm Thanh Long, sinh năm 1979, cư trú Khóm 3, Phường 5, thành phố Vĩnh Long (Vĩnh Long) về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Long có cơ sở sản xuất đóng gói trà, cà phê Long Bình (Vĩnh Long). Trong quá trình bán hàng hóa do cơ sở của mình sản xuất, vào đầu năm 2021, Long nhận được cuộc gọi của người tên Huy (chưa rõ nhân thân, lai lịch) giới thiệu có bán cà phê Sơn Tùng loại 1 với giá 50.000 đồng/kg, rẻ hơn giá của Công ty Sơn Tùng bán trên thị trường là 5.000 đồng/kg. Nhưng cà phê Huy bán không có hóa đơn, chứng từ chứng minh về nguồn gốc và cũng không phải do Công ty Sơn Tùng bán trên thị trường. Vì thấy lợi nhuận nên Long đồng ý mua để bán lại kiếm lời; khi Long bán trà, cà phê của mình ở các khu vực tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau có giới thiệu mặt hàng cà phê Sơn Tùng trên. Sau đó, Long gọi điện đặt hàng mua cà phê của Huy 3 lần để bán lại cho khách hàng.

Bị cáo Phạm Thanh Long. Ảnh: SỚM MAI

Đến khoảng 19 giờ ngày 27/1/2022, Huy điện thoại cho Long đến giao cà phê (21 bao). Đến khoảng 7 giờ ngày 29/1/2022, Long điều khiển xe chở 21 bao cà phê định đến khu vực thành phố Cà Mau để bán nhưng khi điều khiển xe trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (khu vực Khóm 1, Phường 2, thị xã Ngã Năm) thì bị lực lượng tuần tra Công an thị xã Ngã Năm tiến hành cho dừng phương tiện kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện các bao chứa cà phê không có hóa đơn, chứng minh nguồn gốc của các loại hàng hóa và đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ các tang vật, phương tiện để làm rõ. Qua trưng cầu giám định, cơ quan chức năng xác định, sản phẩm trên là hàng giả đối với nhãn hiệu được bảo hộ theo giấy chứng nhận kinh doanh…

Hành vi của Long đã xâm phạm trực tiếp đến quy định của Nhà nước về buôn bán các loại hàng hóa là thực phẩm, gây mất ổn định thị trường, đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng; gây ảnh hưởng đến thị phần và uy tín của nhà sản xuất, xâm phạm đến quyền sở hữu trí tuệ. Ngày 20/12/2023, Tòa án nhân dân thị xã Ngã Năm đã tuyên xử bị cáo Long 9 tháng tù về tội buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Sau đó, Long đã kháng cáo và xin được hưởng án treo. Tại phiên tòa phúc thẩm, hội đồng xét xử nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên xử đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật nên cấp phúc thẩm tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân thị xã Ngã Năm.

SỚM MAI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: