• Pháp luật - Bạn đọc

Đề xuất 9 tuyến cao tốc nâng tốc độ tối đa lên 90km/giờ

29/01/2024 14:36 GMT +7
  • Nguồn: Báo QĐND Online
  • Thứ Hai, 29/01/2024 | 14:36

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về tổ chức cắm biển tốc độ tối đa cho phép trên đường ôtô cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới (phần xe chạy 2 làn mỗi bên).

Từ cuối tháng 12-2023 đến nay, trên cơ sở các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, đề xuất của các đơn vị, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã có 4 đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới được khai thác với vận tốc tối đa từ 80km/giờ lên 90km/giờ là Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu; Mỹ Thuận-Cần Thơ; Trung Lương-Mỹ Thuận; Tuyên Quang-Phú Thọ.

Theo báo cáo của các Ban Quản lý dự án, Sở Giao thông vận tải đang quản lý các tuyến cao tốc nêu trên sau thời gian khai thác, theo dõi thì bước đầu giao thông ổn định.


Một số tuyến Cao tốc Bắc-Nam hiện đã hoàn thành đầu tư xây dựng đưa vào khai thác/ Ảnh minh họa/ vietnamplus.vn 

Để đảm bảo tính đồng nhất, Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, các cơ quan quản lý các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới có quy mô tương đồng, có dải phân cách cứng phân chia hai chiều xe chạy được khai thác với vận tốc tối đa là 90km/h; tăng cường các điều kiện, biện pháp bảo đảm giao thông trên tuyến.

Quá trình khai thác, sử dụng, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị quản lý khai thác tiếp tục theo dõi về tổ chức giao thông, tình hình an toàn giao thông trên tuyến để kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh tốc độ khai thác, phương án tổ chức giao thông cho phù hợp nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Các Ban quản lý dự án, các cục, chủ đầu tư các dự án phân kỳ đầu tư đường cao tốc đầu tư bổ sung hoàn chỉnh để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) tại Đề án xây dựng và quản lý khai thác, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo nâng tốc độ tối đa từ 80km/giờ lên 90km/giờ với ôtô con, ôtô đến 30 chỗ và xe tải đến 3,5 tấn trên 9 đoạn tuyến cao tốc 4 làn xe hạn chế (còn gọi là cao tốc 4 làn xe hạn chế) gồm Cao tốc Lào Cai-Kim Thành (cuối Cao tốc Nội Bài-Lào Cai), Cao Bồ-Mai Sơn, Mai Sơn-Quốc lộ 45, Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Mỹ Thuận-Cần Thơ.

ĐĂNG TRƯỜNG/Báo QĐND

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: