Mỹ và EU tăng hợp tác thương mại, đầu tư

01/02/2024 15:35 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân Điện tử
  • Thứ Năm, 01/02/2024 | 15:35

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, tại Washington, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã tổ chức cuộc họp lần thứ 5 của Hội đồng Thương mại và Công nghệ EU-Mỹ (TTC).

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

TTC là diễn đàn chính để hợp tác chặt chẽ về các vấn đề thương mại và công nghệ xuyên Đại Tây Dương. Hội đồng này do các Phó Chủ tịch EC Margrethe Vestager, Valdis Dombrovskis, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo và Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đồng chủ trì, cùng Ủy viên châu Âu Thierry Breton.

Hai bên đều thể hiện mong muốn mạnh mẽ để tiếp tục tăng cường thương mại và đầu tư song phương, hợp tác về an ninh kinh tế và các công nghệ mới nổi cũng như thúc đẩy lợi ích chung trong môi trường kỹ thuật số.

Bên lề cuộc họp, cả EU và Mỹ đã nhất trí tiếp tục tìm kiếm các cách thức tạo thuận lợi cho thương mại hàng hóa và công nghệ quan trọng cho quá trình chuyển đổi xanh, bao gồm cả việc tăng cường hợp tác về đánh giá sự phù hợp. Hai bên cũng cam kết đạt được tiến bộ rõ rệt về các công cụ thương mại kỹ thuật số nhằm giảm bớt thủ tục hành chính cho các công ty và tăng cường các phương pháp sàng lọc đầu tư, kiểm soát xuất khẩu, đầu tư ra nước ngoài...

Theo cam kết tại Hội nghị Bộ trưởng TTC trước đó, EU và Mỹ hoan nghênh Nguyên tắc Hướng dẫn quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) và Quy tắc Ứng xử tự nguyện dành cho các nhà phát triển AI được Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) thông qua và đồng ý tiếp tục hợp tác về quản lý AI quốc tế. Hai bên cũng hoan nghênh lộ trình của ngành công nghiệp về 6G, trong đó đặt ra các nguyên tắc hướng dẫn và các bước tiếp theo để phát triển công nghệ quan trọng này.

Theo BÁO NHÂN DÂN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: