• Thị xã Ngã Năm

Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương kiểm soát giá cả thị trường

06/04/2022 14:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/04/2022 | 14:58

STO - Ngày 6-4, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng gồm: Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt - Tư lệnh Quân khu 9; Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Quới và Phường 1 của TX. Ngã Năm. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo UBND TX. Ngã Năm.

Tại những nơi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang đã thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20-5-2022, chủ yếu bằng hình thức trực tiếp tại Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét báo cáo kinh tế - xã hội, báo cáo liên quan đến ngân sách, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thảo luận, thông qua 5 dự án luật, cho ý kiến 6 dự án luật; thông qua các nghị quyết.

Đại biểu Quốc hội Tô Ái Vang giải trình và tiếp thu ý kiến của cử tri. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Tại xã Vĩnh Quới, cử tri mong muốn đại biểu kiến nghị đến Quốc hội xem xét có chính sách hỗ trợ nông dân trong điều kiện bị ảnh hưởng từ giá vật tư nông nghiệp tăng cao; tiếp tục điều chỉnh giảm giá xăng dầu để phục vụ sản xuất; hỗ trợ thêm ngân sách để các địa phương đầu tư tuyến đường giao thông nông thôn. Đồng thời kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương kiểm soát giá cả thị trường, nhất là những mặt hàng thiết yếu để cân bằng với mức sống của người dân; cần hướng dẫn cụ thể trong thực hiện chính sách hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tại Phường 1, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, kiến nghị đại biểu Quốc hội phản ánh với Trung ương xem xét cơ chế phát triển thương hiệu lúa ST25, giống lúa từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới; tăng cường kiểm tra chất lượng, giá xăng dầu; có giải pháp nâng cao giá lúa để nông dân nâng cao đời sống, hạn chế người dân đi làm ăn xa…

Bên cạnh đó, cử tri cũng có nhiều ý kiến liên quan đến trách nhiệm của địa phương về thực hiện chính sách cho người có công với cách mạng, xử lý sự cố lưới điện, đưa nước sạch đến nông thôn…

Những ý kiến thuộc trách nhiệm quản lý, điều hành của địa phương đều được giải trình, trả lời thỏa đáng. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, đại biểu Quốc hội sẽ tiếp thu, tổng hợp gửi đến Quốc hội tại kỳ họp thứ 3.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: