• Thị xã Ngã Năm

Thị xã Ngã Năm:

Phát huy hiệu quả nhiều mô hình bảo vệ an ninh trật tự

26/08/2022 04:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 26/08/2022 | 04:32

STO - Thời gian qua, công tác xây dựng mô hình trong phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở TX. Ngã Năm (Sóc Trăng) được triển khai thực hiện tốt. Qua thời gian hoạt động, các mô mình đã và đang phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm tình nình ANTT của địa phương.

Người dân chung tay phòng, chống tội phạm

Phường 3, TX. Ngã Năm có vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các phần tử xấu cũng lợi dụng sự thuận lợi này để đẩy mạnh hoạt động. Trong những năm mới thành lập phường, tình hình ANTT của địa phương khá phức tạp, nhất là tình hình tội phạm, như: trộm cắp, cờ bạc, đá gà…

Theo đồng chí Bùi Thanh Đương - Chủ tịch UBND Phường 3, trước tình hình đó, chính quyền, đoàn thể vào cuộc và nhân dân tham gia công tác đảm bảo ANTT ở địa phương. Hàng năm, cấp ủy, chính quyền ban hành nghị quyết, các kế hoạch liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội. Đồng thời, phát động xây dựng mô hình: “Tiếng loa an ninh” và "Camera an ninh” được cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, đặc biệt là người dân nhiệt tình ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Nuôi, cư ngụ khóm Vĩnh Sử, Phường 3, TX. Ngã Năm cho biết; "Từ khi xã Vĩnh Biên lên phường, nhiều tuyến đường giao thông được mở ra nên tình trạng trộm cắp, các loại tệ nạn xã hội cũng xuất hiện nhiều hơn. Để phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn bình yên cuộc sống người dân, chính quyền, đoàn thể đến vận động người dân đóng góp tiền để mua trang thiết bị thành lập mô mình "Camera an ninh", bà con chúng tôi nhiệt tình ủng hộ. Từ khi đưa mô hình “Camera an ninh” vào hoạt động đã theo dõi sát sao tình hình ANTT ở khóm, phát hiện người lạ, người có biểu hiện nghi vấn mà đề cao cảnh giác. Còn riêng đối với mô hình “Tiếng loa an ninh”, cứ mỗi buổi sáng, tôi thấy Công an Phường 3 mang thùng loa đến các địa bàn có đông dân cư hoặc chở trên xe máy đi vào các tuyến đường đal trong khóm để thông tin về tình hình ANTT, giúp người dân cảnh giác với các loại tội phạm”.

Phát huy hiệu quả mô hình “Camera an ninh”. Ảnh: HUỲNH HỮU

Hiện nay, trên địa bàn Phường 3, phường gắn được 27 mắt camera an ninh ở tất cả 7 khóm, nhằm giúp cho lực lượng công an phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật. Nhiều địa bàn ở các khu dân cư trước đây là điểm nóng về trộm cắp, nay tình trạng trộm cắp không còn, mô hình “Camera an ninh” góp phần giúp người dân yên tâm lao động sản xuất. Đối với mô hình “Tiếng loa an ninh”, mỗi tháng Công an Phường 3 tổ chức tuyên truyền từ 14 - 16 cuộc. Nội dung được Công an Phường 3 thông tin liên quan đến các văn bản pháp luật, tình hình ANTT, thủ đoạn, hành vi của bọn tội phạm… Qua thường xuyên tuyên truyền, ý thức của người dân về cảnh giác các loại tội phạm ngày càng được nâng lên. Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn Phường 3 chưa xảy ra các vụ án nghiêm trọng nào.

Nâng chất và nhân rộng các mô hình hiệu quả

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) TX. Ngã Năm tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQ.

Trong tháng 7/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ xã Mỹ Quới đã ra mắt mô hình mới “Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer đối với công tác đảm bảo ANTT” trên địa bàn ấp Vĩnh Thanh. Các mô hình triển khai đi vào hoạt động trên địa bàn TX. Ngã Năm luôn đáp ứng nhu cầu đặt ra trong tình hình mới và mang lại hiệu quả trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm. Ngoài ra, còn có các chương trình hoạt động khác, như: “Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, xung kích xây dựng bảo vệ Tổ quốc”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” hay mô hình “Câu lạc bộ hội cựu chiến binh phòng, chống tội phạm”, góp phần tăng cường công tác phát động phong trào quần chúng nhân dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, trong công tác đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, cơ quan chức năng đã phát hiện 25 vụ, 28 đối tượng, điều tra làm rõ 20 vụ, 28 đối tượng, đạt tỷ lệ 80%. Công an TX. Ngã Năm lập kế hoạch bố trí triệt phá 18 điểm đá gà, đánh bài ăn tiền, bắt 114 đối tượng…

Thượng tá Trần Thanh Phú - Trưởng Công an TX. Ngã năm cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ TX. Ngã Năm luôn tham mưu cho Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm làm tốt công tác này. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự trong thời gian qua của thị xã luôn được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần ổn định tình hình ANTT, tội phạm trên các lĩnh vực được kiềm chế và kéo giảm đến mức thấp nhất, không để xảy ra các vụ việc gây bức xúc trong nhân dân. Thời gian tới, TX. Ngã Năm sẽ phát động, xây dựng và củng cố phong trào TDBVANTQ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cũng như đổi mới nội dung, hình thức cho phù hợp; khơi dậy tinh thần tố giác, tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội. Đặc biệt, sẽ quan tâm xây dựng, củng cố các mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương…

Phong trào TDBVANTQ, đặc biệt là các mô hình về ANTT trên địa bàn TX. Ngã Năm phát huy hiệu quả và người dân đồng tình ủng hộ, qua đó góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

HUỲNH HỮU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: