• Thị xã Ngã Năm

Thị xã Ngã Năm huy động nhân lực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

25/08/2023 09:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/08/2023 | 09:37

STO - Những ngày qua, có mặt tại các xã vùng sâu của thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng), chúng tôi bắt gặp hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ công an “vượt nắng, thắng mưa”, giúp dân vận chuyển vật tư cùng với đơn vị thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ.

Được Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng phân bổ hỗ trợ 40 căn nhà, thị xã Ngã Năm đã xét chọn mỗi xã, phường 5 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở để hỗ trợ. Trong những ngày qua, thời tiết nắng mưa bất thường, trên các ngã đường vào ấp, nhiều hộ nghèo nhà nằm sâu trong những con đường sình bùn lầy lội, các cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ngã Năm vẫn kiên trì vận chuyển vật liệu xây dựng, xi măng, cát đá… đến các điểm xây dựng nhà. Các anh nhanh chóng bắt tay vào việc trộn hồ, đổ nền để đơn vị thi công thực hiện kịp tiến độ. Đến thời điểm này, thị xã Ngã Năm đã xây dựng hoàn thành 23 căn nhà do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ cho hộ nghèo.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) giúp dân vận chuyển vật liệu, đắp nền nhà để đơn vị thi công đảm bảo tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Ảnh: CHÍ BẢO

Hạ sĩ Phạm Hồng Sơn - Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an thị xã Ngã Năm chia sẻ: “Hơn 1 tháng qua, đoàn viên, thanh niên Công an thị xã cùng với các học viên Trường Đại học An ninh nhân dân đã đến tận gia đình những hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở giúp đỡ một số khâu như: vận chuyển vật liệu, đào móng, đắp nền... Trong các khâu này thì việc vận chuyển vật liệu là khó nhất. Có nơi anh em phải vận chuyển bằng ghe, xuồng, rồi vác đến một quãng đường khá xa. Với tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ, chúng tôi đã vượt qua để đảm bảo tiến độ bàn giao nhà cho bà con, giúp họ sớm có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, cải thiện cuộc sống”.

Bà Lê Thị Hiệp, ở ấp Mỹ Hòa, xã Long Bình, thị xã Ngã Năm đã 63 tuổi, là hộ nghèo, gia đình neo đơn. Căn nhà của bà Hiệp ở từ trước đến nay là nhà tạm làm bằng tre, lá và đã hư hỏng, dột nát. Bà Hiệp không đủ điều kiện để sửa chữa lại căn nhà. Bởi thế, khi được Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ làm nhà ở, bà Hiệp rất vui mừng. Để ngôi nhà mới hoàn thành sớm, các cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Ngã Năm đã đến tận nơi giúp bà vận chuyển vật liệu, đắp nền, hiện ngôi nhà đã được thi công xong phần nền móng. Bà Hiệp tâm sự: “Nhà cũ của gia đình đã hỏng gần hết, nay được các chú công an đến làm nhà mới cho, tôi rất phấn khởi. Cảm ơn các cấp, các ngành và các chú công an nhiều lắm”.

Còn anh Huỳnh Văn Đăng, ở khóm 5, phường 1, thị xã Ngã Năm bộc bạch: “Nhờ các anh Công an thị xã Ngã Năm và chính quyền địa phương giúp đỡ nên căn nhà được Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ xây dựng trong thời gian ngắn đã hoàn thành. Mấy hôm nay, dọn đồ vào ở trong căn nhà mới, tôi vui quá ngủ không được. Đôi mắt không nhìn thấy đường, không làm gì ra tiền, các con cũng nghèo đi làm thuê. Bao năm mơ ước có căn nhà chắc chắn để ở mà không thực hiện được, nay ước mơ đã thành hiện thực, gia đình tôi vui mừng lắm”.

Niềm vui của anh Huỳnh Văn Đăng, ở khóm 5, phường 1, thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) khi được ở trong ngôi nhà mới do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ. Ảnh: CHÍ BẢO

Thượng tá Mạch Dĩ Nhiên - Phó trưởng Công an thị xã Ngã Năm cho biết, thị xã Ngã Năm còn 17 căn nhà do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ cho hộ nghèo đang được gấp rút xây dựng, sẽ hoàn thành trước ngày 2/9 giao cho bà con đưa vào sử dụng. Chủ trương của Bộ Công an về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung và thị xã Ngã Năm nói riêng rất nhân văn. Việc có được nơi ăn chốn ở ổn định cho bà con sẽ giúp bà con vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Trên cơ sở đó, khi được giao nhiệm vụ phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Ngã Năm triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, Công an thị xã Ngã Năm tập trung lực lượng hỗ trợ giúp dân đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng nhà ở, qua đó cũng lồng ghép tuyên truyền để bà con an tâm lao động, sản xuất, chăm sóc ngôi nhà được sử dụng lâu hơn, góp phần cùng với chính quyền địa phương đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

1.200 ngôi nhà đầy nghĩa tình do Bộ Công an và tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đang được các địa phương trong tỉnh gấp rút triển khai xây dựng, cố gắng hoàn thành trước ngày 2/9, đã đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho những hộ nghèo. Qua đó, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng công an với nhân dân trong sự nghiệp bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: