Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng:

Cấp 10.000 thùng nước uống miễn phí cho hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn

25/04/2024 17:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/04/2024 | 17:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 25/4, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng tổ chức cấp phát nước uống miễn phí cho hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn huyện Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu.

Người dân phấn khởi nhận thùng nước uống do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng cấp phát miễn phí. Ảnh: THÚY LIỄU

Theo đó, để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt và nước uống do ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn có đủ nước dùng trong ăn uống và sinh hoạt hằng ngày, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng tiến hành việc cấp phát nước thùng dùng để uống cho hộ dân tại thị xã Vĩnh Châu và huyện Trần Đề.

Cụ thể, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn sẽ cấp phát miễn phí 1.000 thùng nước uống cho người dân huyện Trần Đề và 1.000 thùng nước uống cho hộ dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, mỗi hộ gia đình sẽ nhận 5 thùng nước uống (dung tích nước là 20 lít/thùng). Thời gian thực hiện cấp phát nước cho hộ dân, kể từ ngày tổ chức cho đến khi có mưa, với tổng số lượng nước sẽ cấp phát là 10.000 thùng nước uống.

Theo lãnh đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Sóc Trăng, trước tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của hộ dân tăng khoảng 30%, trong khi đó công suất cấp phát nước của các nhà máy sản xuất sụt giảm khoảng 20% nên việc đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho sinh hoạt của hộ dân gặp khó khăn. Do đó, để hỗ trợ hộ dân về nguồn nước dùng cho sinh hoạt, đơn vị đã chủ động triển khai việc cấp phát nước cho hộ dân tại khu vực xa tuyến ống nước và khu vực chưa có đường ống nước đi qua; đồng thời, cấp phát nước uống cho hộ dân bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn để đồng hành cùng người dân vượt qua thời điểm nắng nóng.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: