• Trong tỉnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang:

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Mỹ Xuyên là điểm sáng cần phát huy

14/02/2023 14:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/02/2023 | 14:01
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 14/2, tại xã Tham Đôn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên và xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) về tình hình triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022. Tham dự buổi làm việc còn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên và xã Tham Đôn.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: CHÍ BẢO

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên cho biết, năm 2022, huyện được phân bổ trên 21 tỷ đồng để thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Kết quả năm qua giải ngân đạt 79,80%. Với gần 7,8 tỷ đồng, Mỹ Xuyên đã triển khai hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề, nước sinh hoạt phân tán, xây dựng mô hình nuôi bò, đầu tư hạ tầng, phát triển giáo dục đào tạo. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, với nguồn vốn giao là gần 2 tỷ đồng, Mỹ Xuyên đã triển khai mô hình giảm nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ việc làm, cùng nhiều dự án khác. Kết quả, năm 2022, toàn huyện giảm 215 hộ nghèo, toàn huyện hiện chỉ còn 1,17% hộ nghèo, hộ cận nghèo còn 4,09%. Qua 12 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Mỹ Xuyên đã đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2019 và hiện đến nay có 7/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Năm qua, từ nguồn vốn được phân bổ cho chương trình mục tiêu này trên 11,5 tỷ đồng, huyện đã giải ngân đạt gần 96%.

Lãnh đạo huyện Mỹ Xuyên kiến nghị các bộ, ngành Trung ương có chính sách đầu tư chuyển đổi giống bò sữa và bò thịt cho huyện Mỹ Xuyên; sớm có chính sách cho xã an toàn khu…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: CHÍ BẢO

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tham Đôn cũng kiến nghị nâng định mức đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới vì hiện nay đã xuống cấp, kiến nghị các bộ, ngành sớm ban hành văn bản quy định về định mức hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất để địa phương dễ triển khai thực hiện; chuyển đổi từ hỗ trợ đất ở không có nhu cầu nhiều sang hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo vì hiện nay nhu cầu nhà ở cho hộ là rất lớn, nâng nguồn vốn hỗ trợ; hỗ trợ thêm nước sạch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Tham Đôn 3 ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ BẢO

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh mục đích của đoàn lần này là đến khảo sát tại các tỉnh còn nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia nhằm lắng nghe những khó khăn từ cơ sở cũng như lắng nghe những đề xuất, kiến nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận các ý kiến đề xuất của địa phương và yêu cầu lãnh đạo địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia, trong triển khai có thể linh hoạt chuyển đổi qua lại, nhưng cần nằm trong khuôn khổ 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đúng theo quy định. Xây dựng nông thôn mới ở huyện Mỹ Xuyên là điểm sáng cần phát huy; huyện Mỹ Xuyên nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung cần tranh thủ nguồn lực đầu tư nước sạch cho người dân, để đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện hơn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học Tham Đôn 3 ở xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: