Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng:

Tăng trưởng bền vững gắn với trách nhiệm xã hội

26/12/2023 04:33 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2023 | 04:33

STO - Năm 2023 là một năm khá nhiều khó khăn của nền kinh tế cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng. Với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cũng là năm đơn vị vượt khó thành công và đạt được nhiều thành quả đáng tự hào, góp phần ổn định thị trường tiền tệ, tích cực đồng hành cùng kinh tế địa phương phục hồi, phát triển. Đặc biệt, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tiếp tục khẳng định rõ nét vị thế của ngân hàng hàng đầu về cung ứng tín dụng cũng như các dịch vụ tiện ích, nhất là trong lĩnh vực tam nông.

Bước tăng trưởng bền vững…

Năm 2023 đánh dấu một năm nỗ lực và thành công khá toàn diện trên các mặt hoạt động của Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đều hoàn thành, vượt mức được giao. Với định hướng đúng đắn kết hợp nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả trong công tác điều hành, chỉ đạo hoạt động kinh doanh nên năm 2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã có bước tiến dài để đưa hoạt động kinh doanh từ chỗ yếu kém trở thành đơn vị tăng trưởng mạnh, phát triển bền vững về quy mô nguồn vốn, dư nợ, dịch vụ, phát triển hệ thống khách hàng rộng lớn, chất lượng tín dụng đảm bảo an toàn.

Năm 2023, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng vượt khó thành công và đạt được nhiều thành quả đáng tự hào. Ảnh: QUANG BÌNH

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn vốn của đơn vị đạt 10.507 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 520 tỷ đồng, tốc độ tăng 5,2%; tổng dư nợ đạt 12.326 tỷ đồng, tăng so với đầu năm 966 tỷ đồng, tốc độ tăng 8,5%, nợ xấu dưới mức cho phép; tổng thu dịch vụ 68,3 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch giao, tăng trưởng so với năm 2022 là 9,53%; lợi nhuận khoán tài chính đạt 140% kế hoạch giao, đảm bảo thu nhập cho người lao động cao hơn năm trước…

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng, để có được những thành quả nổi bật nêu trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Điều hành Trụ sở chính cũng như Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tạo điều kiện để Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng phát huy tối đa những lợi thế sẵn có. Bên cạnh đó, phải khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, tập thể Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã đưa ra những giải pháp về điều hành chỉ đạo phù hợp và khá linh hoạt với điều kiện thực tế tại đơn vị. Đặc biệt, sự đoàn kết, đồng lòng từ ban lãnh đạo đến đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động.

Với nguồn vốn tập trung chủ yếu dành cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng luôn kiên định mục tiêu giữ vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng và cung cấp dịch vụ tài chính khu vực nông nghiệp, nông thôn thực hiện chính sách “tam nông”. Cụ thể, tập trung thực hiện tốt chính sách tín dụng của Chính phủ về nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP; cho vay hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg; cho vay phát triển thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP; cho vay tiêu dùng, đời sống; cơ giới hóa trong nông nghiệp, nông thôn và các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Đến nay, tổng dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn 9.691 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 78,6% trên tổng dư nợ. Dư nợ cho vay theo chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp theo Quyết định số 68/2013/QĐ-TTg đạt 39,9 tỷ đồng…

… gắn với trách nhiệm xã hội

Thời gian qua, cùng với cả hệ thống, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội.

Cùng với cả hệ thống, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Ảnh: THẠCH PÍCH

Theo đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Kết quả trong năm 2023, Agribank nói chung và Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã dành nhiều chương trình thiện nguyện tại Sóc Trăng, như: kết hợp với Bộ Công an ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng để tặng 200 căn nhà ở cho người nghèo tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên; tặng 100 căn nhà ở cho người nghèo tại huyện Kế Sách và huyện Mỹ Tú, trị giá 5 tỷ đồng. Thực hiện Chương trình “Chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Quý Mão - 2023” của Agribank, Agribank Sóc Trăng đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng phân bổ tổng số tiền ủng hộ 500 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách đến các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng; ủng hộ kinh phí xây dựng, sửa chữa Trạm Y tế xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú với số tiền 4 tỷ đồng; tài trợ lễ hội đua ghe ngo 100 triệu đồng; tặng 2 căn nhà cho người nghèo tại huyện Long Phú, trị giá 100 triệu đồng… Ngoài ra, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng cũng dành khoản kinh phí đáng kể để hỗ trợ cho quỹ học bổng các trường phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, với vị thế của ngân hàng hàng đầu về cung ứng tín dụng phục vụ tam nông cũng như các dịch vụ tiện ích, Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tiếp tục bám sát các định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nhằm triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên khác. Bên cạnh đó, đơn vị phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực để khai thác tối đa nguồn lực tại đơn vị, tăng sức mạnh nội tại xây dựng Agribank Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, “tăng trưởng - an toàn - hiệu quả - bền vững”, hướng tới mục tiêu ngân hàng số, lấy khách hàng là trung tâm và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

QUANG BÌNH - ĐÌNH HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: