Tết ấm tình quân - dân

09/02/2024 04:48 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/02/2024 | 04:48

STO - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng lại rộn ràng tổ chức Tết Quân - Dân. Năm nay, Tết Quân - Dân diễn ra ở 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo không khí đón Tết vui tươi, ấm áp, nghĩa tình quân dân. Qua đó, đã giúp diện mạo quê hương ngày thêm tươi mới.

Bộ đội hành quân về với cội nguồn vui xuân đón Tết.

Bộ đội làm đường giao thông nông thôn kết hợp với phát quang tại huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Hoạt động gói bánh tét cùng với người dân.

Bộ đội về cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân chung tay làm thay đổi diện mạo nông thôn, nhất là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. Nhưng hơn hết là sự gắn kết yêu thương của những tấm lòng, sự sẻ chia và đồng hành giữa quân và dân, với mong muốn giúp đỡ cho người dân bớt đi phần nào khó khăn, hưởng một mùa xuân ấm áp. Hàng trăm phần quà được trao tận tay người dân là sự sẻ chia, tình cảm của những người lính.

Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” tỉnh Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú tặng quà cho người dân.

Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Tết Quân - Dân năm 2024, lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng tổ chức trên địa bàn xã Mỹ Tú và xã Phú Tâm, thuộc 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành. Ban tổ chức đã huy động các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân đóng góp hơn 9 tỷ đồng cùng hàng ngàn ngày công lao động để thực hiện các công trình, phần việc mà địa phương đã xác định.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng, các sở, ban ngành cùng các mạnh thường quân cắt băng khánh thành cầu “DOFAMI V” tại ấp Phú Bình.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng cùng Ban Chỉ đạo “Tết Quân - Dân” huyện Châu Thành bàn giao nhà “Đại đoàn kết”.

Đào và lắp đặt đường ống dẫn nước sạch phục vụ nhân dân trên địa bàn ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành với chiều dài hơn 6.500m.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân.

Tính đến nay, Tết Quân - Dân của lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng đã qua 8 năm tổ chức. Những chuyển biến có thể thấy là diện mạo các vùng quê sau mỗi lần Tết Quân - Dân tổ chức đều thay đổi rõ nét. Ngoài ra, Tết Quân - Dân tạo điều kiện cho lực lượng vũ trang, các sở, ban ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội về cùng vui xuân đón Tết với nhân dân; tạo khí thế vui tươi, ấm áp nghĩa tình quân - dân; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ máu thịt đoàn kết quân, dân. Những giá trị nhân văn mà Tết Quân - Dân mang lại không chỉ tạo được niềm vui, hứng khởi trong nhân dân mà còn là dịp để củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân và phát huy nét đẹp truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cổ vũ, động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và thế hệ trẻ địa phương tích cực thi đua xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp, đón mừng xuân mới Giáp Thìn 2024 tràn đầy niềm tin, thắng lợi mới.

DUY PHONG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: