Tưng bừng khai mạc hoạt động "Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn 2024"

02/02/2024 21:52 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2024 | 21:52

STO - Sau một thời gian ngưng hoạt động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện chỉnh trang, cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt và chính thức tổ chức lễ khai mạc hoạt động “Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024” vào tối 2/2. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lý - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND, phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; các điểm tham quan du lịch; điểm vui chơi mua sắm trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: CHÍ BẢO

Hội xuân diễn ra từ ngày 2 đến ngày 14/2/2024 tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt, không chỉ là sự kiện có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn góp phần truyền thông, quảng bá và giới thiệu các nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam nhân dịp đầu năm, qua đó tái hiện lại các phong tục, tập quán, trình diễn các hoạt động văn hóa dân gian, các nét ẩm thực độc đáo của tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời xây dựng sản phẩm phục vụ khách tham quan, khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến Sóc Trăng nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024.

Các đại biểu dự lễ khai mạc. Ảnh: CHÍ BẢO

Ông Lâm Thế Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Asian Media tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Công ty TNHH Asian Media được Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng mời tham gia hoạt động hội xuân trong thời gian rất ngắn. Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt ngưng hoạt động trong thời gian khá dài, nhưng chỉ trong thời gian gấp rút khoảng 20 ngày để công ty triển khai công việc hội xuân này, công ty và Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh cố gắng mời gọi các doanh nghiệp tham gia. Hiện nay, có 37 đơn vị tham gia mua bán và khoảng 10 đơn vị tham gia các loại hình trò chơi dân gian, trò chơi cho thiếu nhi, biểu diễn ánh sáng và các loại hình khác, để phục vụ bà con đến tham quan, vui chơi trong dịp tết Nguyên đán”.

Lãnh đạo tỉnh và sở, ban ngành tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc hoạt động "Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024". Ảnh: CHÍ BẢO

Anh Nguyễn Văn Bền - Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức sự kiện, giải trí, du lịch Maspero là đơn vị tổ chức đường hoa và biểu diễn ánh sáng tại hội xuân, chia sẻ: “Công ty rất vinh dự khi được tham gia hội xuân tại Sóc Trăng năm nay. Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt sau khoảng 4 năm ngưng hoạt động, năm nay hoạt động trở lại, công ty cố gắng hết sức tham gia cải tạo về mặt bằng, làm vệ sinh để làm ra những tiểu cảnh tạo điểm nhấn cho Hồ Nước Ngọt, đặc biệt là con đường hoa mai và hơn 100 đèn để biểu diễn nghệ thuật, kết hợp với âm thanh để tạo ra không gian huyền ảo trên Hồ Nước Ngọt này”.

Biểu diễn đèn nghệ thuật tại Hồ Nước Ngọt. Ảnh: CHÍ BẢO

Chị Nguyễn Thị Bích Chi ở huyện Long Phú đến vui chơi tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt chia sẻ: “Hồ Nước Ngọt hoạt động trở lại và được cải tạo, trang trí rất đẹp tôi rất thích, đây sẽ làm một điểm đến rất hấp dẫn đối với người dân và du lịch trong dịp Tết Nguyên đán năm nay”.

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành tỉnh tham gia thả hoa đăng. Ảnh: CHÍ BẢO

Đồng chí Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, việc tổ chức hoạt động “Hồ Nước Ngọt - Hội Xuân Giáp Thìn năm 2024” hôm nay nhằm tạo thêm sân chơi lành mạnh, thiết thực phục vụ người dân và du khách trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Thông qua hoạt động này, không chỉ làm phong phú, đa dạng và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân mà còn góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc Việt Nam nói chung và Sóc Trăng nói riêng. Qua đó thu hút du khách đến tham quan Sóc Trăng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Với không gian mang đậm sắc xuân gồm chuỗi hoạt động độc đáo, hấp dẫn: từ các mô hình, tiểu cảnh trang trí công phu với họa tiết, sắc màu lung linh, rực rỡ; đường hoa; chương trình biểu diễn nghệ thuật ánh sáng; trình diễn thả đèn nước, thả hoa đăng; các khu vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm và đặc biệt là sân khấu biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách tham quan hàng đêm với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội… Tất cả hứa hẹn sẽ tạo không khí vui xuân, đón Tết nhộn nhịp tại Khu Văn hóa Hồ Nước Ngọt năm nay.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: