• Công nghiệp

Ưu tiên bố trí vốn thực hiện các công trình cung cấp điện trong nuôi tôm

29/03/2018 15:05 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/03/2018 | 15:05

STO - Đó là ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Nam do ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc dẫn đầu đến thông tin về công tác sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn tỉnh vào chiều 29-3, tại UBND tỉnh.

Trong năm 2017, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng tốt nhu cầu điện phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp, chế biến thủy hải sản, xay xát lúa gạo; cung ứng đủ điện cho nhu cầu sử dụng điện trong các tháng mùa khô, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các sự kiện chính trị xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu phát biểu tại buổi làm việc.

Dự báo trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng sẽ xuất hiện thêm nhiều phụ tải mới khi các công ty, nhà máy được đầu tư xây dựng đi vào hoạt động và nhiều công trình cấp điện cho khách hàng phục vụ nuôi trồng, chế biến thủy sản tiếp tục được đưa vào vận hành…

Theo kế hoạch, trong năm 2018, Tổng Công ty Điện lực miền Nam tiếp tục bố trí 330 tỉ đồng để đầu tư trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và mục tiêu hoàn thành đóng điện 6 công trình lưới điện 110kV, 11 công trình lưới điện phân phối. Công ty Điện lực Sóc Trăng đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị ứng vốn ngân sách tỉnh để thực hiện đầu tư các khu vực có nhu cầu cấp thiết về điện với số vốn khoảng 100 tỉ đồng. Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ giao cho Công ty Điện lực Sóc Trăng triển khai thực hiện sau khi được tỉnh chấp thuận ứng vốn.

Đồng chí Lê Văn Hiểu hoan nghênh sự quan tâm của Tổng Công ty Điện lực miền Nam đối với tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, các công trình, dự án của ngành điện đầu tư trên địa bàn tỉnh luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm và chỉ đạo sát sao công tác giải phóng mặt bằng để triển khai nhanh; đồng thời ủng hộ cao việc bố trí quỹ đất để triển khai một số công trình điện mang tính bức xúc.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Nam có kế hoạch ưu tiên bố trí vốn để thực hiện các công trình xóa câu phụ (câu đuôi), vùng lõm chưa có điện và đảm bảo cung cấp điện trong nuôi tôm.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: