• Công nghiệp

Xem xét dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy điện mặt trời

10/04/2017 15:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/04/2017 | 15:37

STO - Chiều ngày 10-4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí chủ trì cuộc họp với Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo về việc Công ty Cổ phần năng lượng xanh Việt Nam khảo sát đất để nghiên cứu lập dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy điện mặt trời.

Lãnh đạo các sở, ngành có liên quan cùng dự họp.

Quang cảnh cuộc hợp với sự tham dự của các sở, ngành tỉnh có liên quan.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, nhu cầu sử dụng đất để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời là rất lớn, nhưng địa phương không còn quỹ đất để thực hiện. Do đó, Công ty Cổ phần năng lượng xanh Việt Nam đề nghị được thực hiện nghiên cứu, khảo sát đánh giá tiềm năng bức xạ tại các vị trí đất thuộc quyền quản lý khai thác của các công ty cùng hợp tác đầu tư như: hợp tác cùng Công ty cổ phần Nuôi trồng và Chế biến thủy sản Mỏ Ó (tại Cồn số 1, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú; ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình và ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng thuộc huyện Trần Đề); hợp tác cùng Công ty TNHH thủy sản Lê Trân và Công ty TNHH Phú Mỹ Thanh (tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu).

Qua báo cáo sơ lược về dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy điện mặt trời, các địa phương nhận định, việc lấy đất nuôi trồng thủy sản để xây dựng nhà máy điện mặt trời sẽ ảnh hưởng đến phần diện tích đất nuôi trồng thủy sản đã được quy hoạch đến năm 2020 của các huyện. Dự án chỉ tận dụng mái nhà nuôi tôm để sản xuất và không ảnh hưởng đến việc nuôi tôm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí kết luận cuộc họp.

Tuy nhiên, đối với vị trí tại Cồn nổi số 1 là không phù hợp do cồn nằm cách biệt giữa sông Hậu, không có hộ dân sinh sống và không có đường truyền tải điện vào đất liền. Đối với vị trí đất trên địa bàn huyện Trần Đề, theo ý kiến của UBND huyện thì nên chọn các vị trí khảo sát tại các điểm không đem lại hiệu quả kinh tế. Mặt khác, trên địa bàn huyện Trần Đề chưa có quy hoạch sử dụng đất cho công trình điện năng.

Do đây là mô hình nghiên cứu mới, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của địa phương; đồng thời, nâng cao công suất điện năng, đặc biệt là phục vụ nhu cầu điện cho các vùng nuôi tôm nên đồng chí Lê Thành Trí kết luận: “Tạm thời thống nhất chủ trương cho Công ty Cổ phần năng lượng xanh Việt Nam tiến hành khảo sát vị trí đất tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) để nghiên cứu dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy điện mặt trời. Tuy nhiên, cần phải có sự ràng buộc về điều kiện đầu tư”.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: