• EVN SPC - PC SOC TRANG

“An cư lạc nghiệp” ở Thôn Điện lực Thạnh Trị

18/11/2022 05:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 18/11/2022 | 05:24

STO - Sau thời gian chuẩn bị, Thôn Điện lực Thạnh Trị có địa chỉ tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) được đầu tư cơ bản. Mới đây, Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên, người lao động trong niềm vui khôn tả của các gia đình, vì từ nay họ đã thực sự “an cư lạc nghiệp”.

Theo thông tin từ Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng, sau khi nhận được quyết định của Công đoàn Điện lực Việt Nam vào tháng 11/2020 về việc cấp kinh phí xây dựng khu thiết chế phục vụ cho hoạt động phong trào, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương triển khai ngay việc xây dựng Thôn Điện lực Thạnh Trị với diện tích đất 7.950m2; trong đó, xây dựng đất nền 2.800m2 với 28 căn hộ, đất trồng cây xanh 2.763m2, đất giao thông, vỉa hè 2.387m2.

Thôn Điện lực Thạnh Trị (Sóc Trăng) sẽ mang lại hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động về mái ấm để “an cư lạc nghiệp”. Ảnh: QUANG BÌNH 

Là một trong những hộ được hỗ trợ đất và kinh phí xây dựng nhà ở, chị Trần Thị Tường Vy - đoàn viên Công đoàn Điện lực Thạnh Trị phấn khởi cho biết: “Gia đình tôi vừa được hỗ trợ đất và 60 triệu đồng xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” nên rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của các cấp công đoàn”. Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình công tác, vợ chồng chị Tường Vy ở trọ hơn 20 năm qua. “Chồng tôi chỉ làm vài công ruộng, cùng với nguồn thu nhập của tôi không thể mua được đất để cất nhà. Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo ngành Điện và các cấp công đoàn nên giờ thì vợ chồng tôi có ngôi nhà mới để ở, an tâm làm việc, lo cho 2 con học hành đến nơi đến chốn” - chị Tường Vy vui vẻ cho biết thêm.

Cũng là hộ được hỗ trợ đất và kinh phí xây nhà, ông Hồ Quang Xuyên - đoàn viên Công đoàn Điện lực Thạnh Trị không giấu được niềm vui khi đã dọn vào ở nhà “Mái ấm công đoàn” trong Thôn Điện lực Thạnh Trị. Với gương mặt rạng ngời niềm vui và hạnh phúc, ông Xuyên cho biết: “Tôi ở trọ hơn 20 năm rồi, giờ mới có được căn nhà riêng này. Nếu công đoàn không quan tâm hỗ trợ đất ở và thêm 60 triệu đồng thì chắc tôi phải ở trọ tới nghỉ hưu. Giờ có nhà ở, tôi yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với ngành Điện. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến công đoàn các cấp”.

Thôn Điện lực Thạnh Trị được khởi công vào tháng 1/2021, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19, đến cuối tháng 10/2022 mới cơ bản hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu cho người lao động sinh sống tại đây. Cụ thể, hiện công trình đã san lấp đảm bảo xây dựng được 6 căn nhà và sân bóng đá mini. Trong giai đoạn tiếp theo, Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ phát động để huy động thêm nguồn lực tiếp tục triển khai thi công nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người lao động tại Điện lực Thạnh Trị.

Về việc thực hiện hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho 3 đoàn viên thuộc Công đoàn Điện lực Sóc Trăng tại Thôn Điện lực Thạnh Trị, đến nay đã bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình 3 đoàn viên. Theo đó, mỗi căn nhà được xây dựng trên diện tích 100m2, với kết cấu tường kiên cố, trị giá khoảng 180 triệu đồng/căn; trong đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp để xây dựng. Tại buổi lễ khánh thành Thôn Điện lực Thạnh Trị và bàn giao “Mái ấm công đoàn”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cùng lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã trao tặng nhiều phần quà cho 3 đoàn viên Công đoàn Điện lực Thạnh Trị vừa được bàn giao “Mái ấm công đoàn”.

Ngay tại buổi Lễ khánh thành và gắn biển “Mái ấm công đoàn” tại Thôn Điện lực Thạnh Trị, đồng chí Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến 3 gia đình được bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn”; đồng thời, bày tỏ niềm vui khi Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng đã kịp thời triển khai xây dựng Thôn Điện lực Thạnh Trị. Công trình này có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên và người lao động của ngành Điện ở địa phương. Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam mong muốn Công đoàn Điện lực Sóc Trăng, Công đoàn Điện lực Thạnh Trị cùng chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện các hạng mục còn lại để sớm hoàn thành nhà ở, khu thể dục - thể thao, khuôn viên cây xanh… để chăm lo nhà ở nói riêng, đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên và người lao động nói chung.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” khởi nguồn từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động khó khăn có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Và niềm vui từ những ngôi nhà ấy ngày càng được lan tỏa sâu rộng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình nêu trên, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai Chương trình “Mái ấm công đoàn” từ năm 2009 đến nay và đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng 600 ngôi nhà cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam với số tiền trên 300 tỷ đồng.

Tại Công ty Điện lực Sóc Trăng, sau 20 năm triển khai với sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam và công đoàn các cấp, Công đoàn Công ty Điện lực Sóc Trăng đã lập được 1 ngôi làng, 3 thôn, gồm: “Làng Điện lực Sóc Trăng”, “Thôn Điện lực Cù Lao Dung”, “Thôn Điện lực Kế Sách”, “Thôn Điện lực Thạnh Trị” và 4 khu đất đang chờ hoàn thiện hạ tầng, tạo ra hàng trăm chỗ ở ổn định cho đoàn viên, công nhân lao động, qua đó giúp người lao động ngành Điện hiện thực hóa những ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: