• EVN SPC - PC SOC TRANG

Khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng

12/03/2024 21:22 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 12/03/2024 | 21:22

STO - Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả lao động và tối ưu hóa các quy trình sản xuất trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong quản lý năng lượng và sử dụng điện. Đồng thời, khi mùa nắng nóng đến, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trở nên ngày càng quan trọng, đặc biệt khi giá điện tăng cao…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 3/2024 này, dự báo nắng nóng gay gắt diện rộng xuất hiện nhiều đợt trên khu vực Đông Nam Bộ và ven biên giới Tây Nam. Ở các khu vực khác của miền Tây, nắng nóng diện rộng cũng xảy ra nhiều đợt và dài ngày. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tình trạng khô hạn còn tiếp diễn trong thời kỳ từ tháng 3 - 4/2024. Nhiệt độ trung bình phổ biến trên phạm vi toàn quốc từ tháng 3 - 5/2024 cao hơn khoảng 0,5 - 1,5°C so với trung bình nhiều năm.

Theo đó, mùa nắng nóng là thời kỳ mà nhu cầu sử dụng điện tăng cao do sự tăng cường vận hành máy lạnh và các thiết bị làm mát khác. Để đảm bảo an toàn và giảm áp lực cho hệ thống điện, cũng như tiết kiệm chi phí năng lượng, việc khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm là rất quan trọng.

Với thực trạng nêu trên, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, chống quá tải lưới điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện trong thời gian tới, đặc biệt là an toàn cháy nổ khi sử dụng các thiết bị làm nóng, làm lạnh có công suất lớn, Công ty Điện lực Sóc Trăng khuyến nghị khách hàng sử dụng thiết bị điện đúng cách nhằm tăng tuổi thọ thiết bị cũng như tiết kiệm điện ở mức tối ưu. Chỉ sử dụng thiết bị điện khi cần thiết. Không dùng đồng thời quá nhiều thiết bị điện công suất lớn để tránh quá tải cục bộ gây mất điện gia đình hoặc đường dây. Chủ động tắt nguồn (rút ổ cắm) các thiết bị điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn điện và tiết kiệm điện.

Theo đó, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh nên thiết lập nhiệt độ hợp lý. Cụ thể nên điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh ở mức từ 26°C trở lên giúp giảm tải cho máy lạnh và tiết kiệm năng lượng. Việc tối ưu hóa sử dụng thiết bị điện nên tắt thiết bị khi không sử dụng. Đảm bảo tắt các thiết bị điện khi không cần sử dụng để tránh lãng phí năng lượng. Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng nên chọn mua và sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng...

Nên điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh ở mức từ 26°C trở lên giúp giảm tải cho máy lạnh và tiết kiệm năng lượng. ẢNH: PHƯƠNG ANH

Việc quản lý ánh sáng nên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giảm sử dụng đèn điện. Chuyển sang đèn LED, nên sử dụng đèn LED thay vì đèn halogen hay compact fluorescent để tiết kiệm năng lượng và giảm nhiệt độ. Việc bảo dưỡng hệ thống điện nên thực hiện kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng hệ thống điện để đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động…

Trong công tác truyền thông về tiết kiệm điện thì ngành Điện sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường truyền thông để cộng đồng nhận thức về tiết kiệm năng lượng và cách sử dụng điện an toàn có thể giúp giảm chi phí cho bản thân, đồng thời góp phần ổn định hệ thống điện.

Bằng cách thực hiện những biện pháp đơn giản này, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giảm chi phí cho hóa đơn tiền điện. Sự chủ động và nhận thức về cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần vào nỗ lực bảo vệ nguồn năng lượng và môi trường.

Cùng với ý thức tiết kiệm năng lượng, mỗi người cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sử dụng điện đúng cách và hiệu quả. Việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp. Hãy sử dụng điện tiết kiệm và hưởng ứng các biện pháp tiết kiệm điện để trở thành thói quen.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: