• EVN SPC - PC SOC TRANG

Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Sóc Trăng

26/12/2023 04:08 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/12/2023 | 04:08

STO - Công ty Điện lực Sóc Trăng đã và đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và từng bước thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng theo lộ trình triển khai của Tổng Công ty Điện lực miền Nam.

Ngay từ đầu năm 2023, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cho các điện lực triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở ban hành các chỉ thị phát động thi đua, khen thưởng để khích lệ, động viên tinh thần các đơn vị, cá nhân nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở mức cao nhất.

Số hóa hồ sơ mua bán điện

Kết quả, tính đến nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã cơ bản hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, với đa kênh, đa nền tảng giúp khách hàng dễ dàng kết nối với ngành Điện nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Cụ thể, từ ban đầu khách hàng đăng ký mua điện, đến triển khai dịch vụ, ký kết hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, gửi thông báo tiền điện, thanh toán tiền điện và các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng… tất cả đều thực hiện trên môi trường không gian số. Hiện tại, tất cả các yêu cầu về dịch vụ điện đều được thực hiện trên môi trường internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, thanh toán phí dịch vụ (nếu có) và ký kết hợp đồng.

Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, bao gồm 12 dịch vụ: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Số hóa công tác đo đếm điện năng

Công ty Điện lực Sóc Trăng đang nỗ lực đẩy mạnh lắp đặt, thay thế công tơ điện tử đo xa để hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, hướng tới phát triển lưới điện thông minh. Khách hàng lắp đặt công tơ điện tử đo xa có thể theo dõi được chỉ số công tơ điện, điện năng tiêu thụ hằng ngày qua Website: http://cskh.evnspc.vn, App CSKH EVNSPC. Qua đó giúp khách hàng quản lý, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đến nay đã có 299.002/410.808 khách hàng được trang bị công tơ điện tử đo xa, đạt tỷ lệ 72,78%.

Số hóa trong thanh toán tiền điện

Hiện nay, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã hợp tác cùng 13 ngân hàng (Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, ABBANK, Sacombank, LienVietPostBank, HDBank, MB, TechcomBank, SHB, ACB, OCB) và 11 tổ chức trung gian thanh toán (VNPay, Payoo, ShopeePay. Viettel, MoMo, VNPT Media, Zion, VIMO, Bưu điện, FinViet, PayTech) để đa dạng kênh thanh toán trực tuyến. Đến nay có 97,8% khách hàng thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán.

Ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH EVN SPC)

Đây là ứng dụng hữu ích, thiết thực, góp phần minh bạch hóa và kết nối khách hàng sử dụng điện với ngành Điện mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng CSKH EVNSPC sử dụng trên điện thoại di động thông minh ở cả 2 hệ điều hành iOS, Android. Khi cài đặt và sử dụng ứng dụng App CSKH EVNSPC, khách hàng dễ dàng và chủ động tra cứu các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác về sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ về tình hình tiêu thụ điện hàng tháng, nhận thông báo tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện; thanh toán tiền điện trực tuyến... Công ty Điện lực Sóc Trăng đã đẩy mạnh thực hiện cài đặt ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC cho khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức.

Kết quả đến nay ghi nhận 86% khách hàng đã được cài đặt và sử dụng App/Zalo CSKH EVNSPC Công ty Điện lực Sóc Trăng đang từng bước chuyển đổi hình thức thông báo bằng giấy sang các hình thức thông báo qua các kênh App/Zalo/Website CSKH EVNSPC/SMS cho tất cả các dịch vụ điện.

Tóm lại, chuyển đổi số đã thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng, cũng như sự chuyển biến mạnh mẽ công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Sóc Trăng lên một mô hình mới là tất yếu, vì phù hợp xu thế phát triển của xã hội, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng và góp phần mang lại lợi ích rất lớn cho toàn xã hội.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: