• EVN SPC - PC SOC TRANG

Đẩy mạnh tuyên truyền trong đồng bào dân tộc thiểu số về thay đổi ngày ghi chỉ số điện sử dụng

28/12/2023 08:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 28/12/2023 | 08:09

STO - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện trong việc giám sát lượng điện năng tiêu thụ, Điện lực thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã và đang thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Sóc Trăng triển khai việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ điện sử dụng.

Chị Hằng Ni, dân tộc Khmer, ngụ tại Khóm 2, Phường 5, thành phố Sóc Trăng vui vẻ cho biết, vừa qua, khi anh em Điện lực thành phố Sóc Trăng đến nhà tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ để bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số biết cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cũng như giới thiệu các hữu ích khi thanh toán tiền điện hằng tháng qua các ứng dụng, ai nấy cũng hết sức vui mừng và hợp tác.

Với mục tiêu tích cực triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời cũng phù hợp với yêu cầu của một số cơ quan quản lý nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) xây dựng lộ trình triển khai từng bước việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng cho khách hàng sử dụng điện vào ngày cuối cùng của tháng.

Điện lực Thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) gửi thông báo thời gian thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ và hướng dẫn việc thanh toán tiền điện qua các ứng dụng.

Trao đổi với khách hàng về chủ trương thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn thành phố Sóc Trăng, chị Thúy, người dân ở Phường 6, thành phố Sóc Trăng cho biết: “Việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng là hợp lý, bởi vì sản lượng điện sẽ được tính gọn từ đầu tháng này đến cuối tháng, giúp khách hàng dễ theo dõi hơn, tiền điện không bị vướng sang tháng sau như trước đây. Được nhân viên điện lực tư vấn, giải thích rõ ràng, chúng tôi đồng thuận trong việc ký phụ lục thay đổi lịch ghi chỉ số”.

Theo đó, việc thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện giám sát điện năng tiêu thụ hằng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, cũng như thuận lợi cho các khách hàng là doanh nghiệp thực hiện đúng quy định kế toán “Kỳ kế toán tháng, là 1 tháng tính từ đầu ngày 1 đến hết ngày cuối cùng của tháng”. Công tác này đã giúp cho ngành điện ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thực hiện hạch toán doanh thu tiền điện phát sinh đúng, đủ theo từng tháng; tuân thủ, đáp ứng đúng theo yêu cầu, quy định nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, thể hiện đầy đủ doanh thu trong năm tài chính phù hợp với chi phí phát sinh trong năm kế toán.

Trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ, tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn. Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ đảm bảo quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện, hóa đơn tiền điện của khách hàng được tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư số 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành.

Sau khi ký kết được thỏa thuận, Công ty Điện lực gửi thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng, cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số tiêu thụ điện năng để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch của Công ty Điện lực Sóc Trăng về việc điều chỉnh kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ năm 2023 được gửi đến tất cả các ban, ngành và thông báo rộng rãi đến tất cả mọi người dân trong tỉnh Sóc Trăng nhằm tiến tới kế hoạch chuyển đổi số của ngành Điện.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: