• EVN SPC - PC SOC TRANG

Sổ tay phóng viên:

Quan tâm chỉnh trang, làm gọn cáp treo, đảm bảo vẻ mỹ quan đô thị

20/09/2023 04:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Phương Anh
  • Thứ Tư, 20/09/2023 | 04:51

STO - Thời gian qua, việc chỉnh trang, làm gọn cáp treo góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự thay đổi cho diện mạo đô thị. Do đó, công tác này luôn được Công ty Điện lực Sóc Trăng quan tâm và chỉ đạo đơn vị chức năng có liên quan trực thuộc công ty chú trọng thực hiện.

Là đơn vị quản lý, cho thuê cột điện treo cáp viễn thông, thời gian qua Công ty Điện lực Sóc Trăng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức rà soát các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp treo trên cột điện. Trong đó chú trọng việc bó gọn cáp viễn thông, thu hồi, loại bỏ các cáp thông tin không sử dụng mà vẫn còn treo trên trụ, gây mất mỹ quan đô thị.

Trong năm 2023, Công ty Điện lực Sóc Trăng tiếp tục thực hiện làm gọn cáp viễn thông tại khu vực thành phố Sóc Trăng và các huyện: Châu Thành, Kế Sách, Mỹ Xuyên, với tổng chiều dài 25km. Qua đó, tại những vị trí cột không sử dụng, có nguy cơ mất an toàn cao thực hiện thu hồi, thay thế hoặc gia cố, các tuyến cáp viễn thông đi nhờ trên cột điện lực, đơn vị đã ban hành kế hoạch thống nhất triển khai thực hiện làm gọn. Đồng thời tiến hành quy hoạch tối ưu lại mạng lưới; chính quyền các địa phương phối hợp với Công ty Điện lực Sóc Trăng tập trung khắc phục triệt để tình trạng dây thông tin chằng chịt, võng thấp, gây mất an toàn trong công tác quản lý vận hành lưới điện cũng như an toàn trong thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn đi lại của người dân trên đường phố.

Nhân viên ngành Điện lực thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023.

Với sự vào cuộc nêu trên cho thấy, công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã được công ty và các đơn vị viễn thông, truyền hình cáp chú trọng thực hiện. Qua nhiều năm thực hiện đến nay, kết quả đã chỉnh trang làm gọn được mạng cáp treo ở các tuyến phố chính, khu vực đô thị, trung tâm các huyện, thị xã và thành phố Sóc Trăng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Sóc Trăng sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp rà soát các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp treo trên cột điện; đưa hoạt động treo, néo cáp thông tin trên trụ điện vào sự kiểm soát đảm bảo hiệu quả, giúp ngành điện, viễn thông, truyền hình cáp, chiếu sáng công cộng đảm bảo việc quản lý, khai thác và vận hành tốt mạng lưới điện, góp phần tạo nên một diện mạo mới cho đô thị.

PHƯƠNG ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: