• EVN SPC - PC SOC TRANG

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

18/08/2022 16:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/08/2022 | 16:03

STO - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Chỉ thị của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, từ năm 2020, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã triển khai ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng, nhằm chuyển đổi thói quen thanh toán tiền điện của khách hàng từ thanh toán bằng tiền mặt tại nhà sang thanh toán qua điểm thu của ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, dần chuyển đổi sang hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Công ty Điện lực Sóc Trăng đã hợp tác với 12 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian thanh toán triển khai các dịch vụ thanh toán tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt trên toàn địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Khách hàng có thể đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank, Sacombank, Agribank, ABBank, BIDV, MB, Lienvietpostbank. Techcombank, OCB, SHB, HDBANK). Khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất. Hàng tháng, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán hóa đơn tiền điện.

Thanh toán qua các ví điện tử (ShopeePay, Momo, Payoo, ZaloPay, VNPay, ViettelPay, VNPT Pay, VIMO, eDong) hoặc ứng dụng điện tử của các ngân hàng; hoặc qua website TTCSKH https://cskh.evnspc.vn hoặc qua Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn. Với các ứng dụng này, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động có kết nối internet.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Sóc Trăng đang đẩy mạnh kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động đối với các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng để thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua dịch vụ Mobile Money, thanh toán qua dịch vụ Mobile Money có những lợi ích và ưu điểm như sau:

1. Những lợi ích của dịch vụ Mobile Money:

Khi sử dụng tính năng thanh toán qua Mobile Money, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức thay vì phải đến các cơ sở giao dịch trực tiếp để thanh toán.

2. Những ưu điểm của dịch vụ Mobile Money

- Cách đăng ký và sử dụng đơn giản: Khách hàng có thể thực hiện đăng ký, nạp tiền, chuyển tiền, rút tiền tại các điểm giao dịch của nhà mạng có nhân viên hướng dẫn hoặc ngay trên điện thoại.

- Thực hiện trên mọi thiết bị di động: Mobile Money cho phép thực hiện trên mọi loại điện thoại di động, không bắt buộc điện thoại thông minh. Nhờ đó, những khách hàng ở vùng sâu, vùng xa có thể sử dụng dịch vụ thanh toán số này bằng điện thoại di động của họ.

- Không yêu cầu liên kết ngân hàng: Khách hàng không cần phải đăng ký tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng được dịch vụ Mobile Money.

- Để sử dụng dịch vụ Mobile Money, các thuê bao VinaPhone, Viettel chỉ cần đăng ký dịch vụ với nhà mạng là có thể thực hiện nạp, rút tiền vào tài khoản Viễn thông trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc... và có thể thanh toán hóa đơn tiền điện ngay.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: