• Giáo dục

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng thăm các điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

27/06/2023 11:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 27/06/2023 | 11:44
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 27/6, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, động viên tinh thần cán bộ coi thi và kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các ngành có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (bìa trái) kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đoàn đã đến thăm điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu nơi có số thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất tỉnh, với 916 thí sinh và điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai có 550 thí sinh dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, toàn tỉnh Sóc Trăng có 27 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố, với tổng số 10.106 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi lần này điều động khoảng 1.750 cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên... tham gia tất cả các khâu của kỳ thi.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (bìa phải) đến thăm điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Hiện tại, mọi công tác về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, cũng như tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi đều được đảm bảo; nơi ăn nghỉ dành cho cán bộ, giám thị coi thi đều được bố trí đầy đủ, chu đáo; đặc biệt, các trường phối hợp với các ngành, đoàn thể, đảm bảo hỗ trợ kinh phí, chỗ nghỉ, bữa ăn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa để các em an tâm, tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt nhất. Chiều ngày 27/6, tất cả các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn (bìa phải) tặng quà cho đại diện các thầy, cô điểm thi Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (thành phố Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Ở các điểm thi đến thăm, đồng chí Lâm Văn Mẫn ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, kỹ lưỡng của các điểm thi. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các điểm thi cần tổ chức kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế; đồng thời, phải bảo đảm an ninh trật tự, an toàn toàn giao thông tại các điểm thi và tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh. Qua đó cũng đề nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các thầy, cô làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra công tác thi và các thầy, cô tham gia coi thi để kỳ thi được diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tặng quà động viên tinh thần thầy, cô giáo tại các điểm thi và gửi lời chúc đến cán bộ, giám thị coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ; chúc các thí sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: