• Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đảm bảo an toàn, đúng quy chế

29/06/2023 17:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/06/2023 | 17:09

STO - Chiều ngày 29/6, kết thúc ngày thi thứ 2 cũng là ngày thi cuối cùng với các bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ. Hơn 10.000 thí sinh của tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm lý thoải mái. Trong 2 ngày thi, 27 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra nghiêm túc, an toàn và không có trường hợp thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Ngày thi thứ 2 (ngày 29/6), buổi sáng, các thí sinh lựa chọn thi 1 trong 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ. Trong đó, bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; tổng thời gian làm bài của mỗi bài thi tổ hợp là 150 phút. Đối với môn thi Ngoại ngữ có 50 câu, được làm dưới hình thức trắc nghiệm trong vòng 60 phút. Đa số thí sinh đánh giá đề tương đối vừa sức, tuy nhiên cũng có một số câu có tính phân hóa cao.

Nhìn tổng quan qua 2 ngày thi, đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi các môn năm nay đều bám sát chương trình sách giáo khoa. Kết thúc từng môn thi, hầu hết thí sinh đều ra khỏi phòng thi với tâm lý vui tươi, thoải mái và tự tin với bài làm của mình.

Các thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) vui vẻ rời phòng thi. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Thí sinh Lý Thanh Sơn - dự thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) cho biết: “Trước ngày thi, em đã ôn luyện rất kỹ. Em khá hài lòng về các bài thi của mình, đặc biệt là môn Toán và các bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, em nghĩ các bài thi này em đạt từ 8 điểm trở lên. Hiện tại, em thấy vui vì sau một khoảng thời gian lo ôn thi khá mệt, nay em cũng đã hoàn thành kỳ thi của mình nên cảm thấy rất thoải mái”.

Còn thí sinh Nguyễn Hoàng Quí - dự thi ở điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) chia sẻ: “Em thấy đề thi cũng vừa sức với thí sinh chứ không quá khó. Đối với môn Ngữ văn và môn Toán của ngày thi trước em làm bài cũng tốt, còn đối với ngày thi hôm nay em chọn thi Tổ hợp Khoa học xã hội, trong đó em thấy có môn Lịch sử là hơi khó, các môn còn lại nếu bạn nào học bài kỹ sẽ đạt được điểm cao”.

Các thí sinh tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu (thành phố Sóc Trăng) hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong tâm trạng phấn khởi. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Qua ghi nhận từ nhiều ý kiến của thí sinh, nhìn chung, các bài thi của ngày thi cuối (gồm: Tổ hợp Khoa học tự nhiên; Khoa học xã hội và môn Ngoại ngữ) nội dung cũng nằm trong chương trình học và cấu trúc đề minh họa. Đề không đánh đố, mỗi bài thi đều có từ 5 - 10 câu hỏi khó, để những thí sinh có học lực khá, giỏi phấn đấu đạt điểm cao, lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, toàn tỉnh Sóc Trăng có trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, có khá nhiều thí sinh vắng mặt. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn vắng 21 thí sinh; môn Toán vắng 25 thí sinh. Ở môn Tổ hợp Khoa học tự nhiên vắng 24 thí sinh, Tổ hợp Khoa học xã hội vắng 36 thí sinh và môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ vắng 15 thí sinh.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, công tác coi thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Lực lượng công an túc trực đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông nên không có tình trạng kẹt xe tại khu vực các điểm thi.

Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ được công bố vào ngày 18/7/2023 và chậm nhất ngày 24/7/2023, hội đồng thi sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: