• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học địa bàn huyện Cù Lao Dung

11/08/2023 12:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/08/2023 | 12:11
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 11/8, đoàn khảo sát của HĐND tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Phong - Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đã đến khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học và đội ngũ giáo viên năm học 2023 - 2024 trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Ảnh: HUỲNH NHƯ

Đoàn đã đến khảo sát tại Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung (thị trấn Cù Lao Dung) và Trường Trung học cơ sở An Thạnh 1 (xã An Thạnh 1). Qua khảo sát thực tế cho thấy, cơ sở vật chất, thiết bị các trường đã được đầu tư đáp ứng cơ bản nhiệm vụ dạy và học. Lớp học và khuôn viên các trường được xây dựng khang trang, sử dụng hiệu quả. Cơ bản các trường đủ phòng học, bàn ghế học sinh và các trang thiết bị trên lớp đáp ứng yêu cầu dạy và học.

Huyện Cù Lao Dung có tổng số 30 trường; số trường đạt chuẩn quốc gia chiếm tỷ lệ 90%; mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, đều khắp địa phương từ cấp mầm non đến trung học cơ sở, các điểm trường phân bổ phù hợp, thuận tiện cho học sinh đến trường. Đến nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thư viện ở các trường cơ bản đáp ứng để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018; công tác bố trí, sắp xếp giáo viên đáp ứng công tác giảng dạy cho năm học mới. Năm học 2023 - 2024, toàn huyện dự kiến huy động trên 10.000 học sinh ở các cấp học ra lớp.

Qua khảo sát, đoàn công tác ghi nhận tình hình cơ sở vật chất của các trường cơ bản đáp ứng để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đảm bảo cho năm học mới. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong đề nghị địa phương tiếp tục bổ sung thêm trang thiết bị dạy học cho các trường còn lại trên địa bàn và quan tâm vấn đề sử dụng nước sạch trong trường học... để các trường thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới.

HUỲNH NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: