• Huyện Cù Lao Dung

Khảo sát hệ thống đê sông trên địa bàn xã An Thạnh Tây

02/08/2023 11:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 02/08/2023 | 11:29
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 2/8, đoàn công tác của Huyện ủy Cù Lao Dung do đồng chí Lê Trọng Nguyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn cùng các thành viên có chuyến khảo sát hệ thống đê sông trên địa bàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, lãnh đạo xã An Thạnh Tây.

Đoàn đến khảo sát đê sông Cồn Tròn, xã An Thạnh Tây.

Đoàn đã đến khảo sát thực tế hiện trạng một số đoạn đê sông thuộc khu vực xã An Thạnh Tây đến sông Cồn Tròn thị trấn Cù Lao Dung, một số đoạn có nguy cơ bị vỡ do thủy triều lên cao kèm theo lượng mưa lớn dẫn đến chân đê mềm và có nguy cơ bị sạt lở. Ngoài ra, hệ thống cống Bà Hành thuộc địa bàn xã An Thạnh Tây do lượng nước xả vào quá lớn và nước chảy mạnh làm các bờ bao, kênh, rạch có nguy cơ bị sạt lở. Trước diễn biến bất thường của thời tiết cực đoan như hiện nay, nếu không gia cố kịp thời sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đoàn cũng đã thảo luận và lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các địa phương để có giải pháp khắc phục.

Trước mắt, Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Nguyên yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình nguy cơ bị sạt lở, kịp thời hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra. Các địa phương khẩn trương tổng hợp, đánh giá mức độ có nguy cơ bị sạt lở báo cáo về trên, để kịp thời có phương án và kinh phí thực hiện gia cố, khắc phục, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

ĐÌNH QUÝ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: