• Huyện Cù Lao Dung

Lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung gặp gỡ, đối thoại với người dân xã An Thạnh Nam

07/07/2023 16:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 07/07/2023 | 16:31
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Ngày 7/7, tại trụ sở xã An Thạnh Nam, đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung đã gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với một số hộ dân cư ngụ xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) về triển khai tiến độ thực hiện Đề án số 02/ĐA-UBND, ngày 12/6/2023 của UBND huyện Cù Lao Dung về việc giao đất sản xuất cho các hộ dân.

Lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) gặp gỡ, đối thoại với người dân xã An Thạnh Nam.

Tính đến ngày 23/6/2023, Hội đồng xét duyệt của huyện đã xét duyệt được 21 hộ dân được giao đất trên địa bàn huyện. Đối với hạng mục được giao đất, mỗi hộ được giao không quá 3ha để các hộ dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống. Kết quả, đã tiến hành lập hồ sơ, thủ tục xem xét giao đất sản xuất cho 15 trường hợp; còn 5 trường hợp yêu cầu xem xét giao thêm phần đất ngoài hiện trạng, đất hộ dân đang tạm quản lý khai thác và 1 trường hợp không có yêu cầu giao đất sản xuất, chỉ xin hỗ trợ tiền công đầu tư.

Tại buổi gặp gỡ, đối thoại, lãnh đạo UBND huyện cùng các ngành chuyên môn đã phân tích, giải thích những nội dung mà người dân yêu cầu. Đa số bà con có mặt tại buổi gặp gỡ, đối thoại đồng thuận khá cao. Tuy nhiên, việc thực hiện chủ trương giao đất cho các hộ dân theo đề án còn chậm tiến độ, kế hoạch do còn vài hộ dân có yêu cầu cấp thêm phần đất dư còn lại hoặc đề xuất giao ở vị trí khác.

Phát biểu ý kiến tại buổi gặp gỡ, đối thoại, đồng chí Trần Văn Nguyên tiếp thu ý kiến của các hộ dân và sẽ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền tiếp tục kiểm tra, rà soát từng trường hợp, bổ sung đầy đủ các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đúng theo quy định của pháp luật.

ĐÌNH QUÝ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: