• Huyện Kế Sách

“Điểm sáng” của thị trấn Kế Sách trong xây dựng đô thị văn minh

29/02/2024 04:17 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/02/2024 | 04:17

STO - Thị trấn Kế Sách là 1 trong 2 thị trấn của huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Thị trấn là đơn vị trung tâm của huyện về giao thương hàng hóa giữa các địa phương trên địa bàn huyện. Do đó, hoạt động thương mại dịch vụ của thị trấn rất sầm uất, nơi đây có Trung tâm thương mại Kế Sách với đa dạng hàng hóa. Nhiều loại hình kinh doanh hoạt động trong trung tâm thương mại và dọc theo các tuyến đường chính của thị trấn nên tình hình lấn chiếm lòng lề đường đã diễn ra. Vì vậy, để hộ kinh doanh không vi phạm trật tự đô thị, UBND thị trấn Kế Sách đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền đến hộ kinh doanh.

Nhiều hộ kinh doanh tại khu vực Trung tâm thương mại Kế Sách rất phấn khởi khi việc bán buôn lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè đã chấm dứt khoảng 1 năm qua, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến mua sắm. Ảnh: THÚY LIỄU

Tại Trung tâm thương mại Kế Sách và nhiều tuyến đường chính nơi có nhiều cửa hàng kinh doanh các loại hàng hóa cung ứng đến tay người tiêu dùng, việc kinh doanh, buôn bán rất nề nếp và trật tự. Từng kiôt của hộ dân được bài trí gọn gàng và dọc các tuyến đường dẫn vào chợ, hộ buôn bán hai bên đường đã rất ý thức, không để hàng hóa xuống lòng, lề đường, lấn chiếm vỉa hè.

Chị Trinh, hộ kinh doanh hoa tươi khu vực Trung tâm thương mại Kế Sách chia sẻ: “Nhiều năm buôn bán tại chợ, tôi chưa bao giờ bày bán hàng hóa ra lòng, lề đường, sợ gây mất an toàn giao thông. Trước đây, tôi thường xuyên nhìn thấy cảnh hộ kinh doanh và nhiều người bày bán hàng hóa tràn lan ra lòng, lề đường dẫn vào khu trung tâm thương mại dẫn đến tình trạng xe máy bị ùn tắc thường xuyên. Khi bị ngành chức năng nhắc nhở, họ thu gọn hàng hóa vào nhưng ngành chức năng rời đi thì họ lại tiếp tục bày ra. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, tình trạng bán buôn lấn chiếm lòng, lề đường đã chấm dứt. Bởi hộ kinh doanh thường xuyên được Ban Chỉ đạo Văn minh đô thị tuyên truyền, vận động buôn bán đúng nơi quy định, hộ đã chấp hành tốt. Giờ đây, khu trung tâm thương mại nhìn rất thoáng mát, rộng rãi, người dân ra vào chợ mua sắm rất thoải mái”.

Cô Phạm Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kế Sách I cho biết, khu vực phía trước cổng trường có tuyến đường giao thông Phan Văn Hùng đi ngang qua, có rất nhiều hộ kinh doanh buôn bán các loại bánh kẹo, nông sản, thực phẩm tươi sống ngay trước cổng trường và bên kia đường. Việc buôn bán làm mất vẻ mỹ quan phía trước cổng trường, gây mất an toàn giao thông cho người đi lại. Vì vậy ngành chức năng của thị trấn Kế Sách đã yêu cầu các hộ kinh doanh ngừng hoạt động buôn bán tại khu vực trước cổng trường và trên vỉa hè dọc tuyến đường Phan Văn Hùng. Hoạt động buôn bán của hộ dân đã chấm dứt khoảng 1 năm qua, góp phần tạo diện mạo “sáng - sạch” cho trường.

Đồng chí Phạm Thị Cẩm An - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kế Sách cho biết: “Để tạo bộ mặt thị trấn văn minh và luôn “sáng - xanh - sạch - đẹp”, thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện về lập lại trật tự lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông, UBND thị trấn Kế Sách đã củng cố và thành lập Ban Chỉ đạo Văn minh đô thị, với nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất của đường bộ chấm dứt ngay hành vi vi phạm; đồng thời, vận động nhân dân không tụ tập, buôn bán, họp chợ trên phạm vi lòng đường, lề đường, vỉa hè, đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ. Ngoài ra, Ban chỉ đạo thường xuyên ra quân, nhắc nhở, xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường tại các tuyến đường trung tâm thị trấn và đường dẫn vào khu trung tâm thương mại. Qua công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, đến thời điểm hiện tại tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè trong khu vực trung tâm thương mại và các tuyến đường trung tâm thị trấn đã chấm dứt, góp phần tạo diện mạo thị trấn ngày thêm sạch đẹp và khang trang, xứng tầm là trung tâm cửa ngõ của huyện…”.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: