• Huyện Kế Sách

Huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Kế Sách

13/07/2023 16:25 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/07/2023 | 16:25
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng trong chuyến kiểm tra tình hình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kế Sách. Tham gia cùng đoàn kiểm tra có Đại tá Bùi Quốc Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Xây dựng, Huyện ủy Kế Sách.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng kiểm tra tiến độ xây dựng nhà của gia đình chú Kiêm Sol. Ảnh: TẤN PHÁT

Tại xã Thới An Hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho gia đình chú Kiêm Sol ở ấp An Nhơn. Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ các trường công an nhân dân, đến nay phần nền nhà của gia đình chú Kiêm Sol cơ bản đã hoàn thành. Chú Kiêm Sol chia sẻ: “Đời sống của tôi còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện sửa chữa căn nhà ở đã xuống cấp. Nay được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương, gia đình được hỗ trợ nhà ở từ Chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở của Bộ Công an. Đây là niềm vui, động viên rất lớn đối với tôi và gia đình. Mấy ngày nay, tôi cũng ra sức cùng với các chiến sĩ công an, lực lượng đoàn viên, hội viên ở ấp để căn nhà sớm hoàn thành, từ đó an tâm lao động, phát triển kinh tế”.

Chú Kiêm Sol cùng cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện cán nền móng nhà ở. Ảnh: TẤN PHÁT

Theo đồng chí Lê Vũ Đức - Bí thư Huyện ủy Kế Sách, toàn huyện Kế Sách được hỗ trợ 320 căn nhà ở từ chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở từ nguồn xã hội hóa của Bộ Công an, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai, thành lập tổ giám sát quá trình thi công. Đồng thời, phân công trách nhiệm cho từng cán bộ cấp xã chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra việc xây dựng nhà ở tại địa bàn ấp, tiếp nhận và phân công 140 cán bộ, chiến sĩ các trường công an nhân dân và công an tỉnh hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến độ. Đến nay đã hoàn thành lắp ráp 7 căn nhà, hoàn thành cán nền móng 13 căn và đang thực hiện cán nền móng 75 căn. Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền trong huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Cùng chung tâm trạng với chú Kiêm Sol, trong căn nhà mới với nền bê tông, mái lợp tôn, vách bằng EPS và khung sắt, chị Nguyễn Thị Thu Trang, ấp Bồ Đề, xã Kế Thành không giấu được niềm vui. Chia sẻ niềm vui với đoàn, chị Thu Trang gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền các cấp, vì đã hỗ trợ cho chị có căn nhà kiên cố hơn, giúp chị an cư trong thời gian tới. Chị cũng hứa sẽ cố gắng lao động, sản xuất, chăm sóc, dạy dỗ con cái thật tốt. Đồng thời, giữ gìn và tu bổ thêm cho căn nhà khi có điều kiện.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang bày tỏ niềm vui khi có căn nhà mới với Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn. Ảnh: TẤN PHÁT

Qua chuyến kiểm tra tình hình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Kế Sách, đồng chí Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện, nhất là tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng công an,  chiến sĩ các trường công an nhân dân đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Kế Sách. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện cần tiếp tục tuyên truyền, vận động, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các gia đình được hỗ trợ trong việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện với tinh thần Nhà nước hỗ trợ, người dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn bày tỏ mong muốn các gia đình được hỗ trợ nhà ở sẽ nỗ lực trong lao động, sản xuất, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

TẤN PHÁT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: