• Huyện Kế Sách

Huyện Kế Sách có 108 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo

02/02/2024 12:50 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/02/2024 | 12:50
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 2/2, tại HĐND, UBND huyện Kế Sách (Sóc Trăng), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách tổ chức họp mặt các chức sắc, chức việc thuộc các tôn giáo trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Cao Minh Thơm - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.

Lãnh đạo huyện Kế Sách (Sóc Trăng) trao tặng các phần quà Tết đến các tập thể tôn giáo trên địa bàn huyện. Ảnh: THÚY LIỄU

Kế Sách là huyện có nhiều tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Phật giáo Hòa hảo, Tịnh độ cư sĩ, Tứ ân hiếu nghĩa được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân. Toàn huyện có 108 cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có 49 cơ sở tín ngưỡng, 58 cơ sở tôn giáo và 4 điểm nhóm Tin lành, với 38 chức sắc, 383 chức việc và trên 51.300 tín đồ theo các tôn giáo. Trong năm 2023, quý vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành các cơ sở tôn giáo trong huyện đã tuyên truyền, vận động các tín đồ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng tốt đẹp. 

Cùng với đó, các tín đồ tôn giáo luôn đoàn kết, gắn bó, tích cực lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp cùng với mặt trận Tổ quốc các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu, sửa nhà cho hộ nghèo, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo của huyện.

Để phát huy những kết quả đã đạt được nêu trên, trong năm 2024, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp, thì sự đóng góp, chung sức, chung lòng của quý chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo là vô cùng quan trọng. Vì vậy, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Kế Sách mong rằng các tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, phát huy hơn nữa tinh thần đại đoàn kết, cùng nhau vận động các tín đồ thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua yêu nước để góp phần xây dựng huyện Kế Sách ngày càng phát triển…

Nhân buổi họp mặt các chức sắc, chức việc, lãnh đạo UBND huyện Kế Sách đã gửi lời chúc mừng năm mới đến các tập thể tôn giáo trên địa bàn huyện có một mùa xuân mới an lành, đầm ấm, hạnh phúc và trao tặng các phần quà cho các tập thể tôn giáo; đồng thời, các tập thể tôn giáo cũng đã tặng các phần quà đến UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn của huyện.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: