• Huyện Kế Sách

Về cồn Phong Nẫm du lịch sinh thái miệt vườn

10/07/2023 05:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/07/2023 | 05:15

STO - Kế Sách được mệnh danh là “thủ phủ” của nhiều loại trái cây ngon của tỉnh Sóc Trăng. Nhờ nguồn nước ngọt đầy ắp phù sa từ con sông Hậu hiền hòa, cùng hệ thống kênh rạch chằng chịt. Tiềm năng, lợi thế đó đã được một số hộ dân trên địa bàn xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách phát huy bằng loại hình du lịch sinh thái miệt vườn trong khoảng 3 năm trở lại đây, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Điểm du lịch sinh thái miệt vườn của ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm (cồn Phong Nẫm) cách trung tâm xã khoảng 1km. Đường đi giờ đã được bêtông hóa, thuận tiện cho du khách di chuyển bằng xe máy đến tận nơi tham quan. Vào mùa này, du khách thích nhất là được ngắm, chụp hình dưới hàng cây chôm chôm trĩu quả chín đỏ và thưởng thức chôm chôm tại vườn. Nhìn về phía chúng tôi, ông Lến cất tiếng mời: “Xin mời mọi người dùng thử chôm chôm giống mới này đi! Bảo đảm bao ngon".  Khi chúng tôi ăn chôm chôm, quả thật rất ngon. Hỏi về thông tin của giống chôm chôm này, ông Lến cho biết: "Tôi là người “tiên phong” trồng giống chôm chôm mới này vì thấy thịt trái giòn, ngọt”.

Khu vườn cây ăn trái của ông Hứa Văn Lến, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách (Sóc Trăng) là điểm du lịch sinh thái miệt vườn, có cây măng cụt tuổi thọ lên đến 100 năm tuổi. Ảnh: THÚY LIỄU

Trên diện tích 2ha, ông Lến trồng nhiều loại cây ăn trái như: chôm chôm, măng cụt, nhãn tím, nhãn xuồng cơm vàng, bòn bon, mít, sầu riêng. Thường các loại trái cây sẽ chín vào tháng 4, tháng 5 âm lịch (dịp nghỉ hè) nên thu hút rất nhiều phụ huynh và các cháu nhỏ đến vui chơi trong khu vườn cây ăn trái. Khi vào tham quan vườn, du khách tha hồ hái các loại trái cây mình thích thưởng thức, nếu có nhu cầu, chủ vườn còn phục vụ thêm nhiều món ăn như: lẩu cá, gỏi gà, cá chiên... Nếu du khách muốn thay đổi không khí có thể thuê tàu du lịch của chủ vườn để di chuyển trên dòng sông Hậu ngắm sông, câu cá và có thể tổ chức buổi tiệc ngay trên tàu.

Được biết, trước đây gia đình ông Lến ngoài làm vườn còn  chạy phà đưa rước khách sang sông. Chính công việc này giúp ông phát hiện tiềm năng du lịch trên sông nên ông quyết định đầu tư mua chiếc tàu lớn, làm tàu du lịch chở khách đi dọc theo tuyến sông Hậu để ngắm cảnh cây trái, sông nước hữu tình. Bên trong tàu được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như: bàn ghế, đèn chiếu sáng đủ màu sắc, dàn karaoke.

Được bao quanh bốn bề sông nước, cùng vườn cây trái xanh tươi nên cồn Phong Nẫm quanh năm có không khí mát mẻ, trong lành. Nơi đây còn có nhiều vườn cây ăn trái có tuổi đời lên đến vài chục năm, có vườn cả trăm năm. Chẳng hạn như trong khu vườn cây ăn trái của gia đình ông Lến, có vài cây măng cụt cả trăm tuổi, cho năng suất cao và chất lượng trái rất ngon. “Từ điều kiện tự nhiên cùng với vườn cây ăn trái đặc sản sẵn có, tôi phát triển loại hình du lịch sinh thái miệt vườn với ước muốn cho du khách trải nghiệm cuộc sống thanh bình, sự hiếu khách, thân thiện của người dân nơi vùng quê sông nước, nhằm giúp du khách có những giờ phút thư giãn thoải mái, sau bao ngày làm việc vất vả” - ông Lến tâm sự.

Khoảng 3 năm trở lại đây, loại hình du lịch sinh thái miệt vườn phát triển khá tốt trên địa bàn cù lao Phong Nẫm. Tính đến thời điểm hiện tại, có 4 điểm du lịch sinh thái miệt vườn đã chính thức mở cửa đón khách tham quan. Ngoài ra, còn có khoảng 7 vườn cây ăn trái khác của hộ dân đến mùa cây ra hoa, kết trái cho du khách vào tham quan, chụp ảnh miễn phí. “Để nhân rộng loại hình du lịch trên, địa phương đã có kiến nghị gửi đến ngành chuyên môn hướng dẫn, hỗ trợ nhà vườn thực hiện điểm du lịch sinh thái miệt vườn. Bên cạnh đó, địa phương cũng tuyên truyền, vận động hộ dân mở rộng loại hình du lịch trên nếu có điều kiện, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn xã và giúp tăng thu nhập tại hộ” - đồng chí Nguyễn Văn Khen - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Nẫm cho biết.

THÚY LIỄU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: