• Huyện Kế Sách

Viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kế Sách, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

27/07/2023 12:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/07/2023 | 12:02
Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Nam
  • Giọng Nữ miền Bắc

STO - Sáng ngày 27/7, Huyện ủy Kế Sách (Sóc Trăng) tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tham dự có các đồng chí: Lê Vũ Đức - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Minh Thử - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Thanh Trong - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện.

Đại biểu dự Lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kế Sách (Sóc Trăng). Ảnh: THÚY LIỄU

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lãnh đạo huyện cùng các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến những hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để giành lại độc lộc tự do cho dân tộc, góp phần đem lại sự bình yên và cuộc sống ấm no, sung túc cho nhân dân.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, hàng năm vào các dịp lễ, Tết, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức các đoàn viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kế Sách. Qua đó, nhằm nhắc nhở các thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và tiếp tục tiếp nối truyền thống cách mạng của thế hệ trước, học tập noi theo, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công chức, viên chức trong công tác tại các cơ quan, đơn vị.

Theo thống kê của huyện Kế Sách, Nghĩa trang liệt sĩ huyện có hơn 1.400 mộ liệt sĩ; chi trả chính sách thường xuyên tại huyện hàng năm hơn 1.300 người và chi trả thờ cúng hơn 1.700 trường hợp.

* Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Kế Sách (Sóc Trăng), Huyện đoàn Kế Sách phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Kế Sách tổ chức Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Đến dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, HĐND huyện, các ban ngành, đoàn thể huyện Kế Sách và đông đảo đoàn viên, thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn sự anh dũng hy sinh của thế hệ đi trước vì độc lập dân tộc.

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh tuổi xuân cho quê hương Kế Sách, các đại biểu dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc. Tiếp đó, đại biểu dâng hoa và thắp hương trên đài tưởng niệm. Đại biểu và các đoàn viên, thanh niên đến thắp hương, nến trên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện đoàn Kế Sách Nguyễn Vĩnh Mỹ khẳng địnhtuổi trẻ Kế Sách luôn chú trọng thực hiện tốt phong trào "đền ơn đáp nghĩa", chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng. Theo đó, Huyện đoàn thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc phần mộ các liệt sĩ, nghĩa trang, nhà bia tưởng niệm liệt sĩ, thắp nến tri ân… Những việc làm và hành động của thế hệ trẻ hôm nay nhằm góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau, mất mát của những gia đình cống hiến, hy sinh vì đất nước.

THÚY LIỄU - NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: