• Huyện Mỹ Xuyên

Huyện Mỹ Xuyên:

Ai cũng có Tết

21/01/2023 04:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 21/01/2023 | 04:58

STO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán năm 2023, hiện các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã và đang huy động mọi nguồn lực nhằm chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, không để ai bị bỏ lại phía sau, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Ghé thăm gia đình chị Trần Ngọc Thúy, ở ấp Hòa Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, chúng tôi mới cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc của gia đình. Theo chị Thúy, trong những năm qua dù rất nỗ lực nhưng gia đình vẫn không thể thoát cảnh nghèo, bởi con trai thứ ba bị bệnh tâm thần từ nhỏ, cách đây 6 năm thì chồng lại bị tai nạn giao thông nên mất sức lao động, con trai út thì mới học lớp 5, con gái lớn phải nghỉ học đi làm nhằm chia sẻ gánh nặng kinh tế với cha mẹ.

Trước khó khăn của gia đình chị Thúy, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, dành tình cảm và nguồn lực để giúp đỡ, hỗ trợ gia đình. “Mỗi khi Tết đến, xuân về, chính quyền địa phương lại đến nhà tôi thăm hỏi, động viên, tặng quà và Tết năm nay vui hơn mọi năm rất nhiều vì gia đình vừa được hỗ trợ nhà ở đại đoàn kết kiên cố, ấm cúng, hạnh phúc vô cùng. Trước mắt, khó khăn vẫn còn nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng vượt qua” - chị Thúy vui vẻ cho biết.

Vừa được hỗ trợ nhà ở, tặng quà Tết, gia đình chị Trần Ngọc Thúy ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) sẽ có cái Tết thật ấm cúng. Ảnh: MỸ LINH

Bà Trương Thị Dình, ở ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên cũng có cái Tết đủ đầy, ấm cúng. Bà Dình phấn khởi khoe: “Tết này vừa có nhà mới vừa được quà, tôi vui đến không ngủ được”. Bà Dình thuộc diện hộ nghèo neo đơn của thị trấn Mỹ Xuyên, không chồng con, đất đai sản xuất, chi phí sinh hoạt hàng ngày đều nhờ vào sự hỗ trợ của bà con hàng xóm. Đồng hành với bà Dình, huyện Mỹ Xuyên xét hỗ trợ bà căn nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng trong tháng 9/2022 và mới đây bà còn được nhận phần quà Tết rất ý nghĩa do mạnh thường quân tài trợ. Với sự hỗ trợ này, chắc chắn bà Dình sẽ có cái Tết thật vui tươi.

Để không ai bị bỏ lại phía sau trong tết Quý Mão năm 2023, thị trấn Mỹ Xuyên đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương chung tay góp sức chăm lo đủ đầy cho 31 hộ nghèo, 158 hộ cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các hộ đều có điều kiện đón Tết cùng gia đình.

Không khí Tết không chỉ hiện hữu trong từng nhà, từng người dân trên địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên mà còn lan rộng ra các xã trong huyện, bởi cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể trong huyện đã và đang mang xuân đến với người dân. Thông qua sự kết nối, hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Mỹ Xuyên, 200 phần quà đã được trao tận tay bà con xã Hòa Tú 1, Hòa Tú 2. Bà Hồ Thị Tuyết Lệ, 67 tuổi, ở ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, dù có 3 người con nhưng ai cũng nghèo nên năm nào địa phương cũng ưu tiên xét hỗ trợ quà Tết để chia sẻ khó khăn với bà. Theo bà Lệ, phần quà Tết rất thiết thực và ý nghĩa, nó giúp bà cùng đứa cháu ngoại có điều kiện đón Tết tươm tất hơn. Cầm túi quà trên tay gồm gạo, nước tương, dầu ăn… anh Nguyễn Tấn Tài, ở ấp Hòa Phủ, xã Hòa Tú 2 không giấu được niềm vui, anh Tài cho biết, Tết này vợ chồng anh lại bớt phần lo toan. Vì anh Tài còn thiếu khoản nợ phải trả khi vay mượn để trị bệnh tim cho vợ, 2 con đều bị bệnh tâm thần, gia đình lại không đất sản xuất, mọi chi phí đều trông vào tiền làm thuê của anh nên cuộc sống rất khó khăn. Vì vậy, khi nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền, anh Tài rất ấm lòng.

Tính đến cuối năm 2022, toàn huyện Mỹ Xuyên còn 481 hộ nghèo, 1.673 hộ cận nghèo. Trong năm qua, các ngành, các cấp đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người có công cách mạng, chính sách an sinh xã hội đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, nhất là trong các dịp lễ, Tết. Riêng đối với tết Quý Mão năm 2023, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện Mỹ Xuyên đã và đang hướng về người nghèo để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón xuân mới đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Đồng chí Đặng Văn Phương - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên khẳng định, bằng mọi nguồn lực, Mỹ Xuyên sẽ không để hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn không có Tết. Ngoài phần quà hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh, các mạnh thường quân, huyện trích nguồn ngân sách và chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương tuyên truyền, vận động từ nguồn xã hội hóa tặng quà Tết cho bà con, dự kiến sẽ có gần 11.000 phần quà Tết, tổng trị giá trên dưới 5 tỷ đồng. Đồng thời, huyện chỉ đạo các địa phương, đến ngày 28 Tết, tất cả bà con (gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…) đều nhận được quà, không để ai bị bỏ lại phía sau, đảm bảo ai cũng có Tết cổ truyền của dân tộc thật vui tươi, đầm ấm.

MỸ LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: